Tin tức - Sự kiện

Quảng Bình: Lốc xoáy "quét qua", 49 ngôi nhà tốc mái, nhiều diện tích cây trồng hư hại

Một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn vừa xảy ra tại địa bàn xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch khiến 49 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch và hoa màu bị hư hại nặng.

Phú Yên: Đang xác minh việc cô giáo tự tử vì hiệu trưởng “gây áp lực” / CLIP: Hàng vạn người "mãn nhãn" với màn pháo hoa trong đêm khai hội Đền Hùng 2019

Sáng 13/4, thông tin với Dân trí, ông Cao Thế Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra một trận lốc xoáy lớn gây thiệt hại nặng cho người dân.

Lốc xoáy quét qua, 49 ngôi nhà tốc mái, nhiều diện tích cây trồng hư hại  - 1

Trận lốc kinh hoang đã gây thiệt hại nặng cho người dân

Cụ thể, cơn lốc xoáy kèm theo mưa lớn nói trên xảy ra vào chiều tối hôm qua (12/4). Chỉ trong vòng ít phút quét qua, cơn lốc đã làm 49 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có 10 nhà thiệt hại nặng, nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch và hoa màu bị hư hỏng. Giông sét cũng đã đánh làm hư hỏng hệ thống điện.

Lốc xoáy quét qua, 49 ngôi nhà tốc mái, nhiều diện tích cây trồng hư hại  - 2
Lốc xoáy quét qua, 49 ngôi nhà tốc mái, nhiều diện tích cây trồng hư hại  - 3

Đã có 49 ngôi nhà bị tốc mái.

Ngay trong đêm, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến các thôn để cùng người dân khắc phục tạm thời những hư hại nhẹ về nhà cửa và giữ nguyên hiện trường đợi trời sáng. Cắt hệ thống điện lưới, tránh những trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Lốc xoáy quét qua, 49 ngôi nhà tốc mái, nhiều diện tích cây trồng hư hại  - 4
Lốc xoáy quét qua, 49 ngôi nhà tốc mái, nhiều diện tích cây trồng hư hại  - 5

Có 10 ngôi nhà thiệt hại nặng.

Cũng theo ông Vĩnh, ngay từ sáng nay 13/4, UBND xã Xuân Trạch đã chỉ đạo các lực lượng tiếp tục cùng người dân khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra. Phía UBND huyện Bố Trạch cũng đã cử đoàn công tác trực tiếp về kiểm tra thực tế tình hình và động viên các các hộ dân sớm ổn định cuộc sống.

 

Lốc xoáy quét qua, 49 ngôi nhà tốc mái, nhiều diện tích cây trồng hư hại  - 6
Lốc xoáy quét qua, 49 ngôi nhà tốc mái, nhiều diện tích cây trồng hư hại  - 7

Nhiều diện tích lúa gần thu hoạch và hoa màu hư hại.

Trước đó vào ngày 10/4, tại huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cũng đã xảy ra một trận lốc xoáy lớn. Chỉ 15 phút quét qua, cơn lốc đã làm 33 ngôi nhà tại xã Hóa Phúc bị tốc mái. Nhiều người dân đã phải di chuyển đến nơi an toàn để tránh trú trong cơn lốc.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm