Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh đột phá hạ tầng để phát triển nhanh, bền vững

Tập trung nguồn lực để sớm hoàn thành dự án chiến lược, có tính liên kết vùng và hợp tác quốc tế là giải pháp tái cơ cấu đầu tư công Quảng Ninh thực hiện trong năm 2022.

Ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN được hưởng thuế 0% / "Đỏ mắt" tìm dịch vụ thuê xe tự lái dịp Tết

Điều này giúp địa phương tăng cường thu hút mọi nguồn lực cho phát triển, đảm bảo tăng trưởng kinh tế ở mức 2 con số trong nhiều năm liên tục. Thu ngân sách luôn đạt cao và bền vững.

Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh đã giúp hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu qua cảng Hòn Gai, Quảng Ninh, luôn thông suốt. Đây là cơ hội để số thu thuế xuất nhập khẩu năm qua tăng tới gần 1,7 lần so với năm trước, qua đó đóng góp vào thành tích thu ngân sách chung của toàn tỉnh đạt trên 55.000 tỷ đồng, vượt hơn 20% so với kế hoạch giao.

Quảng Ninh đột phá hạ tầng để phát triển nhanh, bền vững - Ảnh 1.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. (Ảnh: Dân trí)

Thu ngân sách tăng cao đã tạo điều kiện cho chi đầu tư vào các công trình hạ tầng trọng điểm. Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hoàn thành đã trở thành mảnh ghép cuối cùng tạo sự thông suốt nhanh chóng về giao thông trên toàn tỉnh, đưa Quảng Ninh trở thành địa phương có tỷ lệ đường cao tốc cao nhất cả nước với 180 km. Điều này mở ra cơ hội và không gian phát triển mới cho địa phương không chỉ trong năm qua mà còn cả các năm tiếp theo.

Những thành công về đầu tư hạ tầng, thu hút nguồn lực… là cơ sở để Quảng Ninh tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt 2 còn số trong năm nay cũng như tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống nhân dân trên địa bàn sau khi đã hoàn thành trước 3 năm chương trình quốc gia về giảm nghèo bền vững và đạt mức thu nhập bình quân đầu người năm qua trên 8,2 nghìn USD, cao gấp đôi mức bình quân cả nước.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm