Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Miễn phí tham quan tại Vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử từ nay đến 1/6

DNVN - Tỉnh Quảng Ninh sẽ giảm 50% giá vé thu phí thăm quan cho du khách du lịch tại các địa điểm: Hạ Long (không áp dụng cho vé ngủ đêm), Bảo tàng Quảng Ninh (TP Hạ Long) và Khu di tích và danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) trong các ngày còn lại của tháng 6 và tháng 7 năm 2020. Miễn 100% giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch từ 14/5 đến 1/6/2020

Vietnam Airlines hoàn thành sứ mệnh đón hơn 2 triệu đồng bào hồi hương giữa đại dịch Covid-19 / Lâm Đồng: Truy tố kẻ sát hại dã man 3 bà cháu khiến dư luận phẫn nộ

Theo Nghị quyết do Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua vào ngày 14/5/2020 tỉnh Quảng Ninh sẽ giảm 50% giá vé thu phí thăm quan cho du khách du lịch tại các địa điểm: Hạ Long (không áp dụng cho vé ngủ đêm), Bảo tàng Quảng Ninh (TP Hạ Long) và Khu di tích và danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) trong các ngày còn lại của tháng 6 và tháng 7 năm 2020. Miễn 100% giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch từ 14/5 đến 1/6/2020 và trong các ngày có sự kiện đặc biệt trong năm 2020.

Tại kỳ họp Hội đồng nhân dân mới đây, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, nhấn mạnh: “Đại dịch Covid-19 đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế- xã hội nghiêm trọng chưa từng có. Đối với tỉnh Quảng Ninh, nhờ nhận thức đúng, dự báo chính xác tình hình từ xa, từ sớm, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với đối sách phù hợp, kịp thời theo phương châm "3 trước", "4 tại chỗ" và huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, lực lượng vũ trang, tổng lực toàn ngành y tế, cộng đồng doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân. Vì vậy đến nay, Quảng Ninh vẫn hoàn toàn chủ động kiểm soát tốt dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, không để nảy sinh mầm bệnh trên địa bàn, được nhân dân đồng tình, ủng hộ và tin tưởng”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: baoquangninh

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: baoquangninh

Trước thách thức của dịch bệnh, ngay từ đầu, tỉnh Quảng Ninh đã quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện bằng được "mục tiêu kép"vừa đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe người dân, vừa ổn định kinh tế- xã hội, duy trì sản xuất, kinh doanh, tốc độ tăng trưởng GRDP quý I vẫn đạt 7,2%, là một trong số ít các tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất cả nước. Tuy nhiên, ngành du lịch, dịch vụ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, đòi hỏi phải có giải pháp thích hợp.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đã cùng cả nước chuyển sang một giai đoạn mới phòng, chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm cho mọi người dân xác lập trạng thái bình thường mới sẵn sàng thích nghi "chung sống" với dịch bệnh. Nhiệm vụ hàng đầu là phải vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, giữ vững sự an toàn trên địa bàn, vừa khẩn trương, quyết liệt ổn định kinh tế - xã hội, nhanh chóng khôi phục ngành du lịch, dịch vụ, lấy lại đà tăng trưởng.

Với tinh thần đó, thời gian qua, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Thường trực UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ban Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ngành, địa phương và Hiệp hội du lịch cùng các doanh nghiệp có liên quan tích cực nghiên cứu, đề xuất xây dựng một số giải pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020 với mục tiêu ổn định kinh tế - xã hội, khôi phục ngành du lịch, dịch vụ, lấy lại đà tăng trưởng, đẩy mạnh thu hút khách du lịch, tạo ra gói sản phẩm có tính cạnh tranh đối với các điểm đến khác trong khu vực, kích thích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đưa khách đến Quảng Ninh; gián tiếp chia sẻ, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dịch vụ, du lịch và các doanh nghiệp phụ trợ ngành du lịch và cộng đồng bản địa hưởng lợi từ du lịch.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ giảm 50% giá vé thu phí thăm quan cho du khách du lịch tại các địa điểm: Hạ Long (không áp dụng cho vé ngủ đêm), Bảo tàng Quảng Ninh (TP Hạ Long) và Khu di tích và danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) trong các ngày còn lại của tháng 6 và tháng 7 năm 2020.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh sẽ giảm 100% giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch từ ngày 14/5/2020 đến ngày 1/6/2020, và trong các ngày có sự kiện đặc biệt gồm: Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2020, Ngày Du lịch Việt Nam 9/7/2020, Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2020, Ngày Cách mạng tháng Tám thành công 19/8, Ngày Quốc khách nước Cộng hòa XHCN Việt Nam 2/9, Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.

Đồng thời, tỉnh cũng sẽ hộ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn – Hạ Long đến Dốc Đô (TP Uông Bí) và ngược lại cho hành khách các chuyến bay đi và đến qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về sớm phục hồi sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và các giải pháp kích cầu nền kinh tế nhằm bù đắp thiếu hụt tăng trưởng, thiệt hại do Covid-19, trên cơ sở kết quả rà soát danh mục các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã quyết nghị thông qua Nghị quyết về phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư 07 dư án đầu tư công từ vốn ngân sách cấp tỉnh trên nguyên tắc bảo đảm đúng các quy định của nhà nước, phát huy hiệu quả đầu tư và phù hợp với yêu cầu thực tế.

Với gói “kích cầu” du lịch dự kiến 200 tỷ đồng của tỉnh Quảng Ninh sẽ tác động tích cực, sâu rộng và trực tiếp đến hầu hết các đối tượng trong chuỗi giá trị dịch vụ từ du khách đến người dân làm nghề dịch vụ, những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm