Tin tức - Sự kiện

Sắc xuân trên vùng biên giới

Người dân ở vùng cao của tỉnh Quảng Trị đang đón một cái Tết "ấm" hơn sau 2 năm đại dịch COVID-19.

Hành trình 20 năm chính sách tín dụng kiến tạo no ấm - Bài cuối: Linh hoạt, gắn liền với thực tiễn / Hành trình 20 năm chính sách tín dụng kiến tạo no ấm - Bài 1: Sức mạnh tổng hợp

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Những ngày Tết này, tại các gia đình ở bản 10, xã Thanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, nơi đâu cũng đông vui. Nhờ được mùa, được giá sắn nên Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, nhìn chung gia đình nào cũng ăn Tết rất sung túc.
Chị Hồ Thị Tê - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị - cho biết: "Năm nay, trong toàn xã, bà con thu hơn 12 ngàn tấn sắn, bán hơn 30 tỷ đồng. Đối với bà con, năm nay có một cái Tết ấm no".
Hàng trăm ngàn tấn cà phê, chuối và sắn của người dân ở Hướng Hóa đều được các doanh nghiệp thu mua và bao tiêu sản phẩm cũng như thanh toán tiền cho người dân ngay trước Tết.
Ông Lê Quang Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, Quảng Trị - cho hay: "Một số đối tượng chính sách có khó khăn trong dịp Tết, huyện có chủ trương thăm hỏi động viên, tặng quà. Đảm bảo cho bà con có cái Tết ấm cúng và không thiếu đói, thiếu ăn trong dịp Tết".
Hoa Nginh xuân đã nở, một mùa xuân mới lại về trên vùng cao biên giới Quảng Trị. Đến với người dân vùng cao trong những ngày Tết này, sắc màu tươi mới đang tràn ngập khắp mọi nơi. Trong tiết trời se lạnh, bên ánh lửa bập bùng. Người dân vùng cao Hướng Hóa vui xuân với những làn điệu truyền thống. Hạnh phúc đang đến với mọi người dân ở miền cao Quảng Trị.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm