Tin tức - Sự kiện

Sản phụ từ chối can thiệp y tế vì muốn sinh con... thuận tự nhiên

Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng vừa tiếp nhận một sản phụ đến cấp cứu sau sinh nhưng không cho các bác sĩ can thiệp y tế.

Gia tăng các ca ngộ độc rượu dịp lễ Tết / HANOISME tặng quà cho bệnh nhân Viện Huyết học và truyền máu Trung ương

Đó là trường hợp sản phụ L.T.K.P., sinh năm 1987, quê ở Nha Trang, Khánh Hòa, hiện đang tạm trú tại Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Ảnh minh họa.

Sản phụ chuyển dạ đẻ tại nhà, sau đó gọi Trung tâm cấp cứu 115 đến cắt dây rốn và chuyển vào Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán: Sản phụ hậu sản giờ thứ hai, biến chứng rách tầng sinh môn, theo dõi tổ chức buồng tử cung. Bác sĩ khám và giải thích cho gia đình về các vấn đề y tế cần can thiệp như kiểm soát buồng tử cung, khâu tầng sinh môn, thuốc và vaccine cho mẹ và con... Tuy nhiên, gia đình không đồng ý chỉ định nào của bác sĩ vì muốn sinh con thuận tự nhiên.

Sau đó, gia đình đã ký cam kết đề nghị bệnh viện không được can thiệp y tế bất cứ kỹ thuật nào như: không đội mũ cho bé, không tiêm vaccine viêm gan, không tiêm phòng uốn ván, không khâu vết rách tầng sinh môn cho mẹ, không dùng thuốc cho mẹ…

Đây là ca sinh thuận tự nhiên đầu tiên bất hợp tác trong can thiệp y tế thường quy đối với mẹ và bé tại bệnh viện này.

 

Theo các bác sĩ, tại Việt Nam, phương pháp sinh thuận tự nhiên đã nở rộ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, phương pháp này lại được truyền bá trên những trang mạng không chính thống, không nêu rõ những vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra cho thai nhi và sản phụ. Điều này đã gây ra nhiều lầm tưởng cho các bà mẹ về việc "tự sinh tự diệt", không cần đến sự can thiệp y tế nào.

Một lần nữa các bác sĩ khuyến cáo: Các sản phụ nên đến các cơ sở y tế để được theo dõi sinh, bảo vệ an toàn cho cả mẹ lẫn con, giảm tỷ lệ tử vong cho cả mẹ và bé trong các ca sinh.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm