Tin tức - Sự kiện

Sắp diễn ra hội thi lan kiếm toàn quốc 2024 tại Đà Nẵng

DNVN - Từ ngày 27 – 28/4, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, Hội Mua bán lan kiếm Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng tổ chức hội thi và trưng bày lan kiếm toàn quốc 2024.

Thị trường nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận có chuyển biến tích cực / Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng giả mạo chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục thuế

Theo ông Phạm Thanh Phong - Chủ tịch Hội Mua bán lan kiếm Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức hội thi và triển lãm lan kiếm toàn quốc 2024, thời gian qua vẻ đẹp quyến rũ của các loài hoa lan đã thu hút nhiều người tham gia trồng, chăm sóc và bảo tồn, trong đó có các loại lan kiếm.

Các hội thi và trưng bày hoa lan tổ chức tại Đà Nẵng luôn thu hút đông đảo các nghệ nhân, người dân và du khách trên cả nước.

Các hội thi và trưng bày hoa lan tổ chức tại Đà Nẵng luôn thu hút đông đảo các nghệ nhân, người dân và du khách trên cả nước.

Tại Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung, phong trào trồng và chăm sóc hoa lan ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo nên thú chơi tao nhã, lành mạnh đối với nhiều người. Đến với hoa lan, dường như mọi người không còn phân biệt tuổi tác, ngành nghề, giàu nghèo.

Để tạo sân chơi bổ ích, phát triển văn hóa chơi hoa lan, gắn kết du khách đam mê hoa lan đến với Đà Nẵng, Hội Mua bán lan kiếm Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng tổ chức hội thi và trưng bày lan kiếm toàn quốc 2024 trong 2 ngày 27 - 28/4 tại khu B2 - Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Theo Ban tổ chức, sẽ có khoảng 200 – 300 tác phẩm hoa lan các loại cùng khoảng 500 nghệ nhân, đại diện các Hội, Câu lạc bộ hoa lan các tỉnh, thành trên cả nước về tham gia hội thi. Dự kiến có 26 tác phẩm của các nghệ nhân được trao giải tại hội thi lần này với tổng kinh phí giải thưởng khoảng 200 triệu đồng.

Trong đó, hạng mục bàn tay vàng nghệ nhân lan kiếm Việt (tác phẩm có hoa) gồm 1 giải nhất 60 triệu, 1 giải nhì 30 triệu, 1 giải ba 20 triệu, 20 giải khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng. Hạng mục tác phẩm lan kiếm Việt (tác phẩm thân lá) gồm 1 giải nhất 15 triệu, 1 giải nhì 10 triệu và 1 giải ba 5 triệu đồng.

 

Theo ông Phạm Thanh Phong, mục đích của hội thi và trưng bày lan kiếm toàn quốc 2024 là tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Kinh phí tổ chức sự kiện và trao giải cuộc thi do thành viên Hội Mua bán lan kiếm Việt Nam, các mạnh thường quân tự nguyện đóng góp và thông qua việc tặng cây hoa lan để đấu giá tạo nguồn quỹ.

“Đây là hoạt động phi lợi nhuận nhằm gắn kết những người có chung niềm đam mê đến thưởng lãm các tác phẩm đẹp, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chăm trồng và bảo tồn hoa lan nói chung, lan kiếm nói riêng. Về lâu dài dần hình thành nên phong trào trồng, chăm sóc, bảo tồn và phát triển mô hình làm kinh tế từ hoa lan để phục vụ thị trường và nhu cầu của người dân”, ông Phạm Thanh Phong cho biết.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm