Tin tức - Sự kiện

Sau "lệnh đóng cửa", Highlands Coffee và nhiều quán cà phê ở TP.HCM vẫn tấp nập khách

DNVN - UBND TP.HCM đã yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3, tuy nhiên theo ghi nhận của DNVN ngày 26/3, vẫn có nhiều hàng quán mở cửa, trong đó có cả Highlands Coffee

Để hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động cần chuẩn bị những gì? / Covid-19: Thêm 1 bác sĩ ở Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương cơ sở Đông Anh bị lây nhiễm

Theo đó, UBND TP.HCM ra quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên); CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn thành phố kể từ 18h ngày 24/3/2020 đến hết cuối tháng 3/2020.

Mục đích đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM,nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid-19.

UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Công thương cùng các sở, ngành liên qua cùng 24 quận, huyện theo dõi, kiểm tra việc chấp hành chỉ đạo của thành phố.

Tuy nhiên, ngay khi thông tin được công bố, thay vì chấp hành theo chỉ đạo phòng chống lây lan dịch bệnh thì nhiều quán cà phê vẫn mở cửa đón khách như trước đây.

Hình ảnh thực tế của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam vào ngày 26/3 tại nhiều khu vực của TP.HCM:

5

Theo ghi nhận của Doanh nghiệp Việt Nam trong ngày 26/3, nhiều hàng quán, khu vui chơi, quán cà phê... đã chấp hành, tạm thời đóng cửa để chống dịch.

6

Nhưng nhiều quán cà phê tại TP.HCM vẫn tấp nập khách. (Ảnh: VĐ)

1

Quán cà phê Viva Star nằm trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) vẫn mở cửa đón khách. (Ảnh: VĐ)

3

Cách đó không xa, quán Rocom Coffee (quận Tân Phú) vẫn mở cửa đón khách tấp nập.

5
Xe máy của khách uống cà phê được xếp hàng dọc với số lượng lớn.

4

Một quán cà phê khác trên đường Lê Đình Cẩn (quận Bình Tân) vẫn đông nghẹt khách tụ tập vào buổi trưa cùng ngày.

4

Quán trà sữa nằm trên đường Bờ Bao Tân Thắng vẫn mở cửa, đón khách bất cấp "lệnh cấm". Anh Hưng, quản lý tại đây cho biết bản thân có đọc thông tin trên mạng xã hội và báo chí phản anh. Tuy nhiên, do cơ sở đã trót chuẩn bị nguyên liệu đón khách, nên sẽ mở cửa hết hôm nay.

8

Anh Nguyễn Cao Hùng cùng bạn uống cà phê cho biết: Mặc dù biết dự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng nhưng vì một số công việc mà chúng tôi cần có không gian trao đổi nên tìm đến quán thoáng mát, có chỗ ngồi rộng rãi, đủ khoảng cách an toàn để hạn chế thấp nhất lây nhiễm...

2

Không chỉ những quán nhỏ, thương hiệu lớn như Highlands Coffee vẫn vô tư mở cửa đón khách dù đã có lệnh cấm từ lãnh đạo TP.HCM (trong ảnh: quán High Lands Coffee tại đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú).

Bất chấp dịch Covid-19 đang lan rộng, một số nhà hàng ăn uống, quán cà phê quanh Hồ Tây (Hà Nội) vẫn tấp nập khách vào, ra...

Bất chấp dịch Covid-19 đang lan rộng, quán cà phê Chim Ri nằm trên đường Phan Xích Long (quận Bình Thạnh) vẫn tấp nập khách vào, ra... Đa phần mọi người đến đây đều không đeo khẩu trang.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm