Tin tức - Sự kiện

Sẽ sớm bàn giao 1,8 nghìn ha đất để khởi công xây dựng sân bay Long Thành

Để đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành, huyện Long Thành đã bố trí thêm 72 cán bộ về trợ giúp việc xác định nguồn đất.

Giảm đáng kể tai nạn giao thông sau 15 ngày ra quân tổng kiểm soát / Trở lại tuổi thơ nhân dịp 1/6 với bộ tem “Trò chơi dân gian”

Tháng 5/2020, 17 hộ dân đầu tiên trong khu vực ưu tiên thực hiện giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đã được đền bù gần 70 tỷ đồng. Đại diện UBND huyện Long Thành cho biết, sẽ tiến hành chi trả bồi thường cho 600 hộ đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường. Hiện đã áp giá bồi thường cho hơn 400 hộ và còn 197 hộ đang thực hiện trong năm nay.

Đại diện tỉnh Đồng Nai cho biết, trong năm nay sẽ có thêm 2 đợt chi trả hỗ trợ, bồi thường cho các khu vực ưu tiên tái định cư. Để đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, cũng như áp giá bồi thường thỏa đáng cho người dân, huyện Long Thành đã bố trí thêm 72 cán bộ về trợ giúp việc xác định nguồn đất.

Huyện Long Thành đã bố trí thêm 72 cán bộ về trợ giúp việc xác định nguồn đất.

Ông Trương Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho hay: "Xã tập trung đến mức ngày thứ Bảy, Chủ nhật cũng phải làm để đạt tiến độ Thủ tướng chỉ đạo cho tỉnh Đồng Nai".

Theo cam kết của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, trong năm nay, địa phương sẽ bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên rộng khoảng 1,8 nghìn ha cho chủ đầu tư để thực hiện khởi công xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào năm 2021.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 ha, là cảng hàng không đạt cấp 4F, có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn năm 2050. Tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng (16 tỷ USD).

Tháng 11/2019, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với mức đầu tư dự kiến gần 111.690 tỷ đồng (gần 4,8 tỷ USD).

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm