Tin tức - Sự kiện

Sở Giao thông vận tải Long An tăng cường xử lý phương tiện vi phạm “luồng xanh”

DNVN - Sở Giao thông vận tải Long An có công văn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý đối với phương tiện vi phạm giấy (thẻ) nhận diện phương tiện có mã QR Code và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vaccine Nanocovax / Xử phạt tài xế xe "luồng xanh" chở thuê hai công nhân từ TP Hồ Chí Minh về Cần Thơ

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý đối với phương tiện vi phạm thẻ nhận diện phương tiện có mã QR Code và yêu cầu của Sở Giao thông vận tải (GTVT) thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người trên phương tiện vận chuyển.


Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát phương tiện vi phạm giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code tại các chốt kiểm soát và địa điểm tập kết phương tiện.
Theo đó, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tại địa phương, tăng cường kiểm tra, giám sát, tại các chốt kiểm soát và địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất,...), kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Đối với các chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp vận tải chịu trách nhiệm chính trong việc khai báo, đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện kèm mã QR Code. Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá đã được cấp thẻ nhận diện phương tiện kèm mã QR Code nhưng có nhu cầu thay đổi người lái xe hoặc thay đổi hành trình xe hoạt động, thì đăng ký lại trên hệ thống phần mềm.

Trong quá trình hoạt động vận chuyển, các chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp vận tải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, bảo đảm toàn bộ người trên phương tiện có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 72h kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm, khai báo y tế trong suốt hành trình.

Ngoài ra, không được bố trí những người chưa thực hiện xét nghiệm COVID-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 nhưng đã hết hiệu lực tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hoá. Đồng thời, chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm. Cơ quan chức năng sẽ thu hồi thẻ nhận diện, không gia hạn hoặc từ chối không cấp thẻ nhận diện có mã QR Code hoạt động trên “luồng xanh”.

Đồng thời, thanh tra GTVT sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hậu kiểm đối với các đơn vị có phương tiện được cấp thẻ nhận diện phương tiện có mã QR Code hoạt động trên “luồng xanh”; phối hợp lực lượng chức năng tại địa phương để hướng dẫn, kiểm tra tại các chốt kiểm soát và địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất,...), kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm