Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh chuyển chiến lược sang tập trung điều trị

TP Hồ Chí Minh đang chuyển chiến lược từ xét nghiệm sang tập trung điều trị với mục tiêu giảm tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 trở nặng và tử vong.

Đà Nẵng: Số ca mắc COVID-19 tăng trở lại / Đồng Nai: Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 nặng

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Người lao động)

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Người lao động)

Theo đó, thành phố triển khai 5 tầng thu dung điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Mới đây, Thành phố đã đưa 3 Trung tâm Hồi sức COVID-19 vào hoạt động với quy mô 1.500 giường. Tất cả đều có oxy trung tâm, bồn lọc áp lực cao đáp ứng được nhu cầu sử dụng máy thở cho bệnh nhân đồng thời, triển khai các Trung tâm Hồi sức đặt tại các bệnh viện lớn. Việc chăm sóc y tế tại nhà có các bác sĩ tình nguyện hướng dẫn thông qua tổng đài tư vấn.

Song song đó, TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho hay, TP đã nhận 17 đợt phân bổ vaccine của Bộ Y tế với tổng số 4.111.040 liều. Sau 5 đợt tiêm chủng ngừa COVID-19, TP Hồ Chí Minh đã tiêm được cho trên 3,4 triệu người.

Tốc độ tiêm chủng tăng nhanh trong thời gian qua, trung bình mỗi ngày tiêm được hơn 200.000 mũi, có thể tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm 250.000 - 300.000 mũi/ngày. Dự kiến đến hết ngày 12/8, TP sẽ sử dụng hết số vaccine được phân bổ.

Về thuốc điều trị COVID-19, theo Sở Y tế, ngày 8/8, TP đã tiếp nhận lô thuốc Remdesivir đầu tiên do Bộ Y tế cấp với 10.000 lọ. Lô thuốc này được phân bổ kịp thời về các Trung tâm hồi sức tích cực của TP để đưa vào sử dụng điều trị bệnh nhân COVID-19.

 

Liên quan đến việc hỗ trợ đợt 2 cho người lao động, lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Sở Lao động Thương Binh và xã hội thành phố khẳng định, những người ở các nhà trọ, xóm nghèo, khu vực phong tỏa đang gặp khó khăn thì được ưu tiên hỗ trợ. Ngoài ra cũng sẽ hỗ trợ cho 33.000 xe ôm truyền thống, xe xích lô, mỗi trường hợp được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm