Tin tức - Sự kiện

Sóc Trăng đẩy mạnh triển khai Trạm Y tế lưu động

DNVN - Tỉnh Sóc Trăng đang chỉ đạo đẩy mạnh triển khai Trạm Y tế lưu động trên địa bàn tỉnh để chăm sóc, điều trị kịp thời, hiệu quả người nhiễm COVID-19 tại nhà, qua đó, giảm áp lực cho tuyến trên trong việc điều trị và chăm sóc người bệnh.

Sóc Trăng: Xét nghiệm diện rộng cho cán bộ, công chức, viên chức / Sóc Trăng: huyện Cù Lao Dung chủ động ứng phó triều cường

Trạm Y tế lưu động xã Phú Tâm, huyện Châu Thành vừa được thành lập cuối tháng 11 và có 5 thành viên. Công việc hàng ngày Trạm Y tế lưu động là trực cấp cứu, trực tiếp đến nhà kiểm tra, theo dõi sức khỏe, cấp phát “túi thuốc an sinh”, theo dõi sức khỏe, hướng dẫn người dân các biện pháp theo dõi sức khỏe, phòng dịch, phối hợp trạm y tế cơ sở sơ cấp cứu các ca bệnh trên địa bàn để bảo đảm người dân trong vùng dịch được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe kịp thời.

Lực lượng y tế trực tiếp đến nhà kiểm tra, theo dõi sức khỏe cho người dân.

Lực lượng y tế trực tiếp đến nhà kiểm tra, theo dõi sức khỏe cho người dân.

Bác sĩ Triệu Chất Long - Trưởng Trạm Y tế lưu động xã Phú Tâm cho biết, để việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 hiệu quả, kịp thời, mỗi thành viên trong Trạm Y tế lưu động được phân công phụ trách một nhiệm vụ từ lấy mẫu, tư vấn, rồi gửi thông tin... Sau thời gian đi vào hoạt động, Trạm Y tế lưu động đã giúp người dân yên tâm điều trị COVID-19 tại nhà.

Ông Lý Ngân, Bí thư Đảng ủy xã Phú Tâm, huyện Châu Thành cho biết, đến nay, Phú Tâm ghi nhận ít nhất 359 ca nhiễm COVID-19. Sau thời gian đẩy mạnh việc sàng lọc tách F0 ra khỏi cộng đồng, dịch bệnh hiện nay dần được kiểm soát. Xã Phú Tâm hiện đang điều trị F0 tại nhà cho 67 trường hợp. Mới đây, Trạm Y tế lưu động xã cũng đi vào hoạt động và nhận được sự đồng tình cao của người dân, thứ nhất, mô hình này ngay thời điểm dịch bùng phát rất phù hợp, giúp giảm tải, áp lực khu điều trị tập trung. Thứ hai cũng đáp ứng được nguyện vọng của đa số người dân được điều trị tại nhà. Vấn đề thứ ba là hiện nay những ca chuyển biến nặng chiếm tỷ lệ rất là nhỏ. Hiện nay, đa số các trường hợp nhiễm COVID-19 điều là không chịu chứng, hoặc nếu có chịu chứng thì rất nhẹ, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Sở Y tế Sóc Trăng, đến nay đã có 4/11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với 39 xã đã triển khai Trạm Y tế lưu động. Bước đầu cho thấy hiệu quả trong việc theo dõi, khám chữa bệnh cho người dân. Nhờ có Trạm Y tế lưu động nên việc thăm khám, cấp phát thuốc, cung cấp oxy y tế cho người bệnh được triển khai một cách kịp thời, hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ông Lâm Văn Mẫn đề nghị các địa phương triển khai ngay Trạm Y tế lưu động theo kế hoạch để tập trung thực hiện tốt việc hướng dẫn, tư vấn, cấp phát thuốc, thường xuyên theo dõi sức khỏe và chăm sóc người nhiễm COVID-19 cách ly tại nhà; kịp thời phát hiện, sơ cấp cứu, chuyển tuyến các trường hợp chuyển biến nặng. Riêng Sở Y tế thực hiện tốt việc hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai Trạm Y tế lưu động, cung cấp đủ thuốc, trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm, vật tư y tế… Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm việc triển khai Trạm Y tế lưu động trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả trong việc chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà.

Từ đầu tháng 10 đến nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng diễn biến phức tạp. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có gần 18.000 ca nhiễm COVID-19, riêng ngày 1/12 đã có 775 ca nhiễm mới. Số ca nhiễm tăng mạnh trong những ngày qua đã gây quá tải cho các cơ sở điều trị. Vì vậy, mô hình Trạm Y tế lưu động được triển khai góp phần giảm áp lực cho tuyến trên trong việc điều trị và chăm sóc người bệnh. Các Trạm Y tế lưu động là “cánh tay nối dài” của ngành Y tế để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho người dân tại nhà. Qua đó đã tạo niềm tin cho người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Văn Long
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm