Tin tức - Sự kiện

Sputnik: Tướng Shoigu tuyên bố Nga kiểm soát Mariupol - Quân Ukraine không lọt một người

Đại tướng Shoigu tuyên bố quân Nga đã hoàn toàn làm chủ Mariupol, thành phố cảng chiến lược ở miền Nam Ukraine.

Vĩnh Long: Tổ chức Ngày hội Du lịch tỉnh lần II năm 2022 / Ngày 21/4, cả nước chỉ có hơn 12.000 ca COVID-19 mới

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Shoigu tuyên bố quân Nga đánh bại lực lượng Ukraine tại Mariupol, thành phố đã hoàn toàn được kiểm soát bởi các lực lượng vũ trang Nga.

Đồng thời ông ra lệnh bây giờ là lúc bắt đầu khôi phục lại thành phố. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng những phần tử cực đoan còn lại vẫn tiếp tục bị vây chặt tại nhà máy thép Azovstal.

Ông nói: "Trong quá trính tiến chiếm thành phố, đã có hơn 4.000 tay súng [Ukraine] bị loại khỏi vòng chiến, 1.478 người bị bắt. Nhóm còn lại, gồm khoảng hơn 2.000 chiến binh đã bị khóa chặt trong khu vực nhà máy thép Azovstal".

Sputnik: Tướng Shoigu tuyên bố Nga kiểm soát Mariupol - Quân Ukraine không lọt một người - Ảnh 1.

Ảnh đồ họa mô tả hệ thống đường ngầm trong lòng đất bên dưới nhà máy thép Azovstal.

Ông Shoigu trực tiếp báo cáo với Tổng thống Putin rằng thành phố Mariupol đã hoàn toàn được kiểm soát, các tay súng Ukraine còn lại đã bị vây chặt tại khu vực nhà máy thép Azovstal.

Tổng thống Nga Putin đã chúc mừng Bộ trưởng Shoigu, nhưng ông nhấn mạnh rằng giội hỏa lực vào cứ điểm này rồi đột kích những đường ngâm kiểu hầm mộ như vậy và bò lổm ngổm trong lòng đất qua những cơ sở công nghiệp này không phải là giải pháp thông minh.

Ông Putin gợi ý: “Hãy phong tỏa khu công nghiệp này để thậm chí một con ruồi cũng không thể bay lọt”.

Cùng lúc, tướng Shoigu cho biết thêm rằng hơn 140.000 dân thường đã được sơ tán khỏi Mariupol và những người bị kẹt lại ở khu vực cảng, bao gồm cả những thủy thủ của những con tàu tại đây đã được trả lại tự do bởi các lực lượng vũ trang Nga và Donbass.

Tổng thống Putin giải thích rằng sở dĩ ông ra lệnh không đột kích vào nhà máy Azovstal là nhằm bảo vệ tính mạng của các binh sĩ Nga.

 

Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ đạo tướng Shoigu một lần nữa hãy kêu gọi các chiến binh Ukraine còn lại đang cố thủ ở Azovstal buông vũ khí, ra hàng: "Phía Nga sẽ đảm bảo tính mạng cho họ và đối xử với họ một cách tôn trọng theo các thông lệ và điều luật quốc tế. Tất cả những ai bị thương sẽ được hỗ trợ y tế một cách chuyên nghiệp".

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm