Tin tức - Sự kiện

Tạm dừng hoạt động Khu du lịch Làng Cù Lần sau tai nạn lũ quét làm 4 du khách nước ngoài tử vong

DNVN - Sáng ngày 25/10, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH G B Q tạm dừng các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Khu du lịch Làng Cù Lần liên quan đến vụ 4 du khách nước ngoài tử vong do lũ quét.

Chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất / Công điện chỉ đạo ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

Công văn nêu rõ, vào chiều ngày 24/10/2023, tại Khu du lịch Làng Cù Lần do Công ty TNHH G B Q quản lý đã xảy ra tai nạn, lũ quét cuốn trôi làm 4 du khách nước ngoài tử vong và 1 lái xe người Việt Nam bị thương.

Hiện nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Vì vậy, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đề nghị Công ty TNHH G B Q, đơn vị quản lý Khu du lịch này cho tạm ngưng tất cả các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Khu du lịch Làng Cù Lần và tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân đồng thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Khu du lịch Làng Cù Lần do Công ty TNHH G B Q quản lý đã xảy ra tai nạn, lũ quét cuốn trôi làm 4 du khách nước ngoài tử vong và 1 lái xe người Việt Nam bị thương.

Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đề nghị đơn vị chỉ nên tổ chức kinh doanh các hoạt động du lịch, dịch vụ trở lại khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu bảo đảm an toàn tính mạng của du khách, phòng chống thiên tai lũ lụt và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, liên quan đến 4 du khách tử vong do lũ cuốn trôi tại Khu du lịch Làng Cù Lần (xã Lát, huyện Lạc Dương), Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương và đơn vị có liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của KDL, UBND huyện Lạc Dương và lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động phương tiện, lực lượng để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, thông tin đến cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh về tình hình người bị nạn để phối hợp thực hiện công tác bảo hộ công dân, giải quyết hậu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Tối ngày 24/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã ký ban hành Công điện số 1000/CĐ-TTg gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các gia đình người bị nạn. Đồng thời yêu cầu Bộ Ngoại giao, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan có liên quan tiếp tục chỉ đạo, triển khai công tác khắc phục sự cố lật xe do lũ tại KDN Làng Cù Lần.

Duy Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm