Tin tức - Sự kiện

Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở miền núi Quảng Nam, Quảng Ngãi, Tây Nguyên

DNVN - Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ sáng 8/8, hiện nay dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ nối với vùng thấp hoạt động trên biển Đông nên từ đêm qua 7/8 đến sáng 8/8 đã gây mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to cho các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

Tập đoàn Nhật Bản và Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng hợp tác phát triển nhân lực / Đà Nẵng: Dự kiến ngày 24/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Lượng mưa từ Đà Nẵng – Quảng Ngãi 6 giờ qua phổ biến từ 10 - 30mm, ven biển Quảng Nam - Quảng Ngãi có nơi 40 -70mm. Dự báo do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ nối với vùng thấp sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên trong ngày và đêm nay 8/8 từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 30 - 60mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trên vùng biển có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ tối qua 7/8 đến sáng nay 8/8, Đà Nẵng mưa rào và dông, có nơi mưa to.

Từ tối qua 7/8 đến sáng nay 8/8, Đà Nẵng mưa rào và dông, có nơi mưa to.

Cũng trong sáng nay 8/8, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, từ đêm qua 7/8 đến sáng nay (từ 23h/7/8 - 2h/8/8), ở khu vực các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk đã có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to như: Núi Thành 51,2mm (Quảng Nam), Bình Khương 47,6mm (Quảng Ngãi), Đập Ia Mơ 45,8mm (Gia Lai)... Trong 3 - 6 giờ tới, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-60mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện Nam Trà My (Quảng Nam); Kon Plông, Kon Rẫy, Ia H’Drai (Kon Tum); Mang Yang, Chư Prông (Gia Lai).

Các huyện cần chú ý theo dõi nguy cơ lũ quét, sạt lở đất là Bắc Trà My, Núi Thành, Tiên Phước (Quảng Nam); Ba Tơ, Sơn Tây, Trà Bồng, Sơn Hà, Minh Long (Quảng Ngãi); Tu Mơ Rông, Đắk Glei, Sa Thầy, Đắk Hà (Kon Tum); Kbang, Chư Păk, Chư Sê, Đăk Đoa, Ia Grai, Ia Pa, TP Pleiku (Gia Lai); Buôn Đôn, Cư Mgar, Ea Hleo, Krông Năng, Krông Buk, Ea Súp (Đăk Lăk). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm