Tin tức - Sự kiện

Tạm thời phong tỏa chợ Hà Đông 3 ngày

DNVN – Đóng cửa chợ Hà Đông (quận Hà Đông) trong 3 ngày sau khi ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh: Đường phố TP Hồ Chí Minh vắng hoe trong ngày đầu thực hiện 'Ai ở đâu, ở yên đó' / Hải Phòng có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng là cháu bé 8 tuổi

Ban quản lý chợ Hà Đông yêu cầu các hộ kinh doanh tại khu bán thực phẩm thu dọn, che đậy hàng hóa và ra khỏi chợ trước 18h30 ngày 23/8/2021 để nhân viên y tế làm công tác phun khử khuẩn. Sau đó, lực lượng chức năng dựng rào kín các lối vào chợ.

Đại diện UBND quận Hà Đông cho hay, khu chợ sẽ bị phong tỏa tạm thời từ ngày 24/8 - 26/8 để phục vụ việc truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các tiểu thương.

Đại diện UBND quận Hà Đông cho hay, khu chợ sẽ bị phong tỏa tạm thời từ ngày 24/8 - 26/8 để phục vụ việc truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các tiểu thương.

Phong tỏa tạm thời chợ Hà Đông.

Phong tỏa tạm thời chợ Hà Đông.

Trước đó, ngày 21/8, UBND phường Quang Trung đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR mẫu gộp sàng lọc cho 200 người dân tại tổ dân phố số 2 trên địa bàn phường. Đến 21h cùng ngày, phường nhận được thống báo mẫu gộp (QT5D) dương tính với SASR-CoV-2 là bà T.T.N, 55 tuổi, là cán bộ hưu trí, trú tại tổ 2 phường Quang Trung, quận Hà Đông, đã tiêm hai mũi vaccine COVID-19, mũi thứ hai tiêm 16/8. Thường ngày, bà đi chợ Hà Đông để mua thực phẩm nấu ăn cho gia đình vào lúc 16h, không xác định được đã tiếp xúc với những ai tại chợ.

 

Hàng dài tiểu thương chờ để xét nghiệm.

Hàng dài tiểu thương chờ để xét nghiệm.

Những ngày tới, UBND phường Nguyễn Trãi phối hợp với Trung tâm Y tế quận và Ban Quản lý chợ Hà Đông sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với các tiểu thương kinh doanh tại chợ Hà Đông. Chợ sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi có kết quả xét nghiệm và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

UBND phường Nguyễn Trãi phối hợp với Trung tâm Y tế quận và Ban Quản lý chợ Hà Đông sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với các tiểu thương kinh doanh tại chợ Hà Đông. Chợ sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi có kết quả xét nghiệm và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

 

UBND phường Nguyễn Trãi khuyến cáo người dân của phường có thể đến mua sắm lương thực, thực phẩm tại cửa hàng tiện ích Vinmart+ (148 Lê Lợi; 121-123 Tô Hiệu); siêu thị Đức Thành (37 Bà Triệu); siêu thị MM Mega Market Hà Đông (tại Melinh Plaza Hà Đông).

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm