Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: Ba nhà giáo được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2020

DNVN – Ngày 12/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định về việc thành lập Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2020.

Bỏ đề xuất tăng lương nhà giáo và miễn học phí THCS / Thời gian được tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo

Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân (NGND), Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) tỉnh Thanh Hóa lần thứ 15 do ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch Hội đồng; bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD & ĐT, ông Đỗ Trọng Hùng, Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Thanh Hóa làm Phó Chủ tịch Hội đồng; Hội đồng còn có sự tham gia của các NGND, NGƯT tiêu biểu qua các thời kỳ, đại diện một số sở, ban, nghành trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Hội đồng có trách nhiệm tổ chức xét chọn ứng viên đạt danh hiệu NGND, NGƯT theo đúng quy trình, đúng đối tượng và tiêu chuẩn được quy định; lập danh sách báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Hội đồng xét danh hiệu NGND, NGƯT cấp bộ theo đúng quy định.

Lớp học tình thương của NGƯT Nguyễn Thị Thông (xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) người được nhận thư khen của Chủ tịch nước năm 2014.
Trước đó, Sở GD & ĐT Thanh Hóa đã thông báo rộng rãi danh sách đề cử nhằm tiếp nhận ý kiến cũng như lan tỏa tinh thần làm việc tận tụy, cống hiến của các nhà giáo. Sau khi tiếp nhận và thẩm định hồ sơ, Hội đồng xét tặng Danh hiệu NGND, NGƯT Sở GD & ĐT Thanh Hóa lần thứ 15 năm 2020 đã đề xuất ba nhà giáo được xét tặng danh hiệu NGƯT bao gồm: Thầy Trịnh Ngọc Phong, giáo viên trường THPT Nga Sơn, Ths Nguyễn Bá Tư, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nông Cống 3 và thầy Nguyễn Quang Trưng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương 2. Đây là các nhà giáo nhận được tín nhiệm cao ở hội đồng bình xét cấp cơ sở.

Ths Nguyễn Bá Tư, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nông Cống 3.
Thầy Nguyễn Quang Trưng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương 2 luôn là tấm gương sáng với đồng nghiệp và học trò. Khi còn trực tiếp giảng dạy hay ở vị trí là cán bộ quản lý, thầy vẫn miệt mài với công việc bồi dưỡng học sinh giỏi và đã có nhiều học trò đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Mặc dù tuổi cao, mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng thầy vẫn cố gắng, vượt qua khó hăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong danh sách đề cử còn nổi bật với hình ảnh thầy giáo Ths Nguyễn Bá Tư, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nông Cống 3. Với phương châm: “truyền cảm hứng cho học sinh và đi đến cùng”. Sau 10 năm công tác, 3 năm học liên tục thầy đã có ba học sinh đạt giải quốc gia môn vật lý và hơn 60 học sinh giỏi cấp tỉnh. Nói ít, làm nhiều, đam mê và đi đến cùng những ước mơ hoài bão của học sinh, thầy Nguyễn Bá Tư chính là người truyền cảm hứng cho các thế học trò vùng quê nghèo huyện Nông Cống.
Danh hiệu NGND, NGƯT là danh hiệu vinh dự nhà nước nhằm tôn vinh các giáo viên, giảng viên trực tiếp giảng dạy; cán bộ quản lý giáo dục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Phạm Ngọc Cảnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm