Tin tức - Sự kiện

Thị trưởng TP Uiwang Hàn Quốc giao lưu với sinh viên tại Đà Nẵng

DNVN - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng từ ngày 8 – 13/11, Đoàn chính quyền TP Uiwang (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) gồm 11 thành viên do Thị trưởng TP Uiwang, ông Kim Sung Jei làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu cơ hội hợp tác với Đại học Đông Á và giao lưu với sinh viên nhà trường vào ngày 10/11.

Đà Nẵng Kiên quyết không cấp phép dự án, công trình không bảo đảm yêu cầu PCCC / Tàu du lịch biển quốc tế trở lại Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn do COVID-19

Ban Giám hiệu Đại học (ĐH) Đông Á và Đoàn chính quyền TP Uiwang đã trao đổi và đề xuất nhiều hướng hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, sẽ có các chương trình kết nối hoạt động hợp tác và giao lưu sinh viên giữa ĐH Đông Á với 2 trường ĐH tại TP Uiwang là ĐH Nghệ thuật Kaywon và ĐH Giao thông Hàn Quốc cơ sở Uiwang.

Ông Kim Sung Jei, Thị trưởng TP Uiwang (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) phát biểu trong chuyến thăm và làm việc với trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) ngày 10/11

Ông Kim Sung Jei, Thị trưởng TP Uiwang (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) phát biểu trong chuyến thăm và làm việc với trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) ngày 10/11.

Đặc biệt, triển vọng hợp tác được hai bên kỳ vọng là không chỉ giao lưu giữa sinh viên các trường ĐH mà còn mở rộng hoạt động giao lưu, kết nối giữa sinh viên ĐH Đông Á với thanh niên TP Uiwang theo hình thức trải nghiệm văn hóa, sinh hoạt cùng người dân địa phương trong thời gian 1 - 2 tuần.

Ông Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cũng đề xuất chính quyền TP Uiwang tạo điều kiện kết nối trường này với mạng lưới các trường ĐH, doanh nghiệp và cơ quan tại TP Uiwang để xúc tiến các chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực, trao đổi sinh viên, học bổng sinh viên… Đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa hai nước thông qua Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn thường niên tại ĐH Đông Á.

Sinh viên ĐH Đông Á giao lưu, chụp ảnh kỷ niệm với Đoàn chính quyền TP Uiwang

Sinh viên ĐH Đông Á giao lưu, chụp ảnh kỷ niệm với Đoàn chính quyền TP Uiwang.

Đánh giá cao về sự năng động trong môi trường đào tạo ngôn ngữ Hàn tại ĐH Đông Á, ấn tượng về kỹ năng ngoại ngữ giao tiếp tốt của các sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của trường, Thị trưởng TP Uiwang, ông Kim Sung Jei cho biết ĐH Đông Á được chọn là trường tiêu biểu để Đoàn chính quyền TP Uiwang đến thăm và làm việc trong chuyến công tác tại TP Đà Nẵng từ ngày 8 - 13/11.

Hơn 300 sinh viên yêu thích và đang theo học tiếng Hàn tại ĐH Đông Á cũng đã có dịp giao lưu sôi nổi cùng Thị trưởng TP Uiwang. Không chỉ trực tiếp giải đáp các câu hỏi của sinh viên về văn hóa và cuộc sống của TP Uiwang, ông Kim Sung Jei còn dành tặng một bất ngờ thú vị đến các sinh viên ĐH Đông Á qua phần thể hiện một bài hát đồng dao Hàn Quốc.

chương trình nghệ thuật giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc do UBND quận Hải Châu, Hội Doanh nghiệp quận và Đại học Đông Á phối hợp thực hiện  tạ Công viên APEC tối 10/11.

Chương trình nghệ thuật giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc do quận Hải Châu và Đại học Đông Á phối hợp thực hiện tại Công viên APEC tối 10/11.

Vào tối qua 10/11, tại sân khấu Cánh diều ở Công viên APEC bên bờ sông Hàn cũng đã diễn ra chương trình nghệ thuật giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc chào đón đoàn công tác của chính quyền TP Uiwang. Chương trình do UBND quận Hải Châu, Hội doanh nghiệp quận và ĐH Đông Á phối hợp thực hiện với 11 tiết mục đặc sắc nối kết văn hóa, con người hai nước.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm