Tin tức - Sự kiện

Thu phí cảng biển tại TP Hồ Chí Minh sau 1 năm được gần 3.000 tỉ đồng

Sau hơn 1 năm áp dụng thu phí hạ tầng cảng biển, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 63.180 DN chấp hành, ngân sách thu được gần 3.000 tỉ đồng.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng, sản xuất kinh doanh / Tiết kiệm điện thế nào cho thực sự hiệu quả?


Thu phí cảng biển tại TP Hồ Chí Minh sau 1 năm được gần 3.000 tỉ đồng - Ảnh 1.Thu phí cảng biển tại TP Hồ Chí Minh sau 1 năm được gần 3.000 tỉ đồng.

Chiều 16/6, Cục Hải quan TPHồ Chí Minh ho biết, sau hơn 1 năm triển khai thu phí hạ tầng cảng biển trên địa bàn đến nay đãcó 63.180 doanh nghiệp đăng ký khai báo nộp phí và chấp hành nghĩa vụ nộp phí. Số tiền phí đã thu tính từ thời điểm áp dụng1/4/2022 đến ngày 28/5/2023 là gần 3.000 tỉđồng.

Trước đó, theo Nghị quyết 10/2020/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh,việc thu phí hạ tầng cảng biểnthực hiệntừ ngày 1/4, với mức thấp nhất 15.000 đồng mỗi tấn, cao nhất 4,4 triệu đồng với container 40 feet. Quy trình thu phí triển khai qua hệ thống điện tử, không dùng tiền mặt.

Đến nay, UBNDTPHồ Chí Minhđã giao Sở Giao thông vận tải phối hợp Cục Hải quan TPHồ Chí Minhký kết quy chế phối hợp giữa hai bên nhằm chia sẻ dữ liệu khai báo hải quan thuộc đối tượng thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn TPHồ Chí Minh.

Trong báo cáo tóm tắt 6 tháng đầu năm, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cũng cho biết kết quả thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm (tính đến 14/6/2023)đạt 57.674,4 tỉ đồng, tức đạt 39,6% chỉ tiêu, giảm 8,3% so với cùng kỳnăm 2022. Kết quả tăng thu trực tiếp từ công tác tham vấn, kiểm tra sau thông, thanhtra chuyên ngành đạt gần 100 tỉđồng.

Thu đạt và vượt chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2023 cũng là một trong những nhiệm vụ ngành hải quan TP đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2023. Trong đó, tập trung nhóm giải pháp tăng cường thực hiện chống thất thu, nhất là gian lận qua giá, gian lận xuất xứ để né tránh biện pháp phòng vệ thương mại, buôn lậu qua loại hình tạm nhập tái xuất - quá cảnh..., tiếp tục phát huy có hiệu quả công tác kiểm tra sau thông quan, thanh tra chuyên ngành, quản lý rủi ro; xử lý dứt điểm và tạo sự chuyển biến căn bản các khoản nợ và thu hồi nợ đọng; giảm thời gian thông quan, tạo thuận lợi, thông thoáng...

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm