Tin tức - Sự kiện

Thu thuế xuất nhập khẩu vượt dự toán 70.000 tỷ đồng

Tổng thu thuế xuất nhập khẩu năm nay ước đạt 440.000 tỷ đồng, vượt 25% dự toán pháp lệnh Quốc hội giao.

Dự kiến 2028, Việt Nam sẽ có sàn giao dịch tín chỉ carbon chính thức / 76% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng công nghệ sinh trắc học để thanh toán

Đây là kết quả thu cao nhất từ trước đến nay, góp phần tạo thêm nguồn lực cho nền kinh tế chống đỡ với những bất ổn kinh tế toàn cầu.

Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ chuyên sản xuất linh kiện điện tử. Dịch COVID19 khiếnxuất nhập khẩugặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ thủ tục hành chính về hải quan đã có nhiều cải cách nên đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong kinh doanh và tiết giảm chi phí sản xuất.

"Chúng tôi có thể ngồi tại doanh nghiệp khai báo thủ tục hải quan cho 100% lô hàng và thời gian thông quan đối với hàng luồng xanh chỉ từ 3 - 5 giây. Một số chứng từ trước đây doanh nghiệp phải nộp bản giấy cho Cục Hải quan Hà Nội thì nay được nộp bằng điện tử với chữ ký số", ông Park Kyung Il, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ, chia sẻ.

"Những khó khăn, vướng mắc đã được tháo gỡ kịp thời. Do đó, hoạt động thương mại được thông suốt so với năm 2021. Kim ngạch xuất nhập khẩu có thuế tăng khoảng 23%, số thu thuế tăng tương ứng khoảng 23%", ông Nguyễn Trường Giang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP Hà Nội, cho biết.

Thu thuế xuất nhập khẩu vượt dự toán 70.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

Năm tới, ngành hải quan tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh phối hợp với ngân hàng để thực hiện nộp thuế bất kỳ thời điểm nào trong ngày. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Bên cạnh đẩy mạnh cải cách hành chính, ngành hải quan năm qua cũng đã tăng cường phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại. Điều này góp phần giúp kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa năm nay của cả nước đạt con số kỷ lục 750 tỷ USD, đứng thứ 20 về kim ngạch xuất nhập khẩu trên thế giới.

"Tăng thu cho ngân sách vượt chỉ tiêu pháp lệnh 70.000 tỷ và vượt chỉ tiêu phấn đấu 30.000 tỷ, đồng thời tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là bắt giữ ma túy các loại với số lượng trên 1 tấn và gần 300 đối tượng trong nước cũng như ngoài nước", ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan, thông tin.

Năm tới, ngành hải quan tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh phối hợp với ngân hàng để thực hiện nộp thuế bất kỳ thời điểm nào trong ngày và tăng cường quy trình quản lý hải quan hiện đại nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, nhưng vẫn đảm bảo giám sát quản lý chặt chẽ xuất nhập khẩu theo quy định của pháp luật.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm