Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên-Huế: Không đi qua hầm Phước Tượng- Phú Gia vẫn phải è cổ đóng phí

DNVN- Sau vụ nhóm người đeo khẩu trang, dùng gậy gộc, bình xịt hơi cay đập phá xe và tấn công nhóm người đi trên xe ô tô BKS 62C-06.849; 62C-125.75 và cho rằng có hành vi gây rối...dư luận phản ứng, nhiều xe không đi qua dự án hầm sao vẫn phải mua vé. Đó là điều vô lý không thể chấp nhận. Bộ GTVT, Tỉnh Thừa Thiên- Huế không thể cứ im lặng.

VEC từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô: Nói dối như "cuội", thu phí sao minh bạch? / "Nội chiến" ở VEC: Chủ tịch Hội đồng thành viên "đấu tố" Tổng giám đốc

Trạm thu phí BOT Phước Tượng - Phú Gia (Thừa Thiên- Huế) thu phí dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, do Công ty cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia làm chủ đầu tư, tổng vốn 1.743 tỷ đồng, bắt đầu thu phí từ 0h ngày 12.8.2016.

Bộ GTVT, Tỉnh Thừa Thiên- Huế cần chỉ đạo bỏ ngay trạm thu phí đặt cách hầm Phước Tượng- Phú Gia hơn chục kim

Bộ GTVT, Tỉnh Thừa Thiên- Huế cần chỉ đạo bỏ ngay trạm thu phí đặt cách hầm Phước Tượng- Phú Gia hơn chục km

Điều bất hợp lý ở chỗ trạm thu phí hầm Phước Tượng- Phú Gia lại được đặt ở Bắc hầm Hải Vân- cách với hầm Phước Tượng -Phú Gia gần chục km. Chính vì thếngười ở thị trấn Lăng Cô đi Đà Nẵng, và ngược lại không đi qua hầm vẫn chịu mua vé gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Trên group Người Đà Nẵng, nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình khi du khách từ Đà Nẵng muốn ra bãi biển Lăng Cô (Thừa Thiên- Huế) đểnghỉ dưỡng và tắm biển, đều phải mua vé từ trạm thu phí Bắc Hải Vân của Công ty cổ phần Phước Tượng-Phú Gia BOT, dù không đi qua các hầm đường bộ này (hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia cách bãi biển Lăng Cô hơn 6 km về phía Bắc).

Theo lý giải của Công ty cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia, do hiện nay Quốc lộ 1 qua Thừa Thiên-Huế đã có trạm thu phí đặt tại huyện Phú Bài, nên Bộ GTVT và tỉnh Thừa Thiên - Huế thống nhất đặt trạm thu phí hoàn vốn cho dự án hầm Phước Tượng - Phú Gia nằm ở phía Bắc hầm Hải Vân để đảm bảo các quy định về khoảng cách đặt giữa hai trạm thu phí tối thiểu 70 km.

Trong khi người dân cho rằng, trạm thu phí này cần chuyển về đúng vị trí là nam hầm Phước Tượng.

Dư luận đòi hỏi Bộ VTVT, Tỉnh Thừa Thiên- Huế chỉ đạoCông ty cổ phần Phước Tượng-Phú Gia BOT đặt BOT đúng vị trí, không thể hầm làm một nơi, trạm thu phí đặt một nẻo.

 

Như báo chí đã thông tin, việcnhóm người đi trên xe ô tô BKS 62C-06.849; 62C-125.75 phản ứng việc thu phí bất hợp lý của chủ đầu từ BOT Phước Tượng- Phú Gia, đã bị nhóm người đeo khẩu trang đập phá xe ô tô, dùng bình xịt hơi cay tấn công nhóm người phản đối BOT. Những người đeo khẩu trang này là ai là ngang nhiên lại ra tay bảo vệ BOT?

Với những người phản đối việc thu phí có hành vi sai thì có cơ quan chức năng xử lý.

Dư luận cho rằng, chủ đầu tư BOT hầm Phước Tượng- Phú Gia đã sử dụng xã hội đen để bảo vệ BOT?

Xã hội đen bảo vệ BOT hầm Phước Tượng- Phú Gia

Xã hội đen bảo vệ BOT hầm Phước Tượng- Phú Gia

Ngày 19/2, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý làm hư hỏng tài sản, đối với phương tiện khi đang lưu thông qua trạm thu phí Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô).

 

Một trong những người đập phá hai ô tôi nói trên, được cộng đồng mạng truy tìm, đó là Đoàn Văn Hiếu ở xóm 4 Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc (Đà Nẵng)- người được các lái xe tố cáo là chuyên đi "đánh thuê" tại các BOT - điểm nóng như BOT đèo Cả, BOT Ninh An (Tuy Hòa), trước khi Công an Thừa Thiên- Huế khởi tố vụ án.


Hà Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm