Tin tức - Sự kiện

Thực phẩm chay Hương Từ Bi và mái ấm của những thiên thần bé nhỏ bị bỏ rơi

DNVN – Đó là câu chuyện cảm động về một sư cô trẻ ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), đã dành tuổi thanh xuân của mình để nuôi dưỡng, chăm lo cho những thiên thần bé nhỏ bị bỏ rơi dưới Mái ấm Hương Từ Bi. Và tình yêu với thực phẩm chay mang thương hiệu Hương Từ Bi cũng được nung nấu từ đó...

Sức tiêu thụ thực phẩm chay tăng cao trong tháng Giêng / Kính nổi Chu Lai trả 103 triệu đồng cho chiếc xe đạp tình thương của Vì Quyết Chiến

Biết đến Thực phẩm chay Hương Từ Bi nhờ… Covid-19
Mấy tháng nay, trong bối cảnh phải “sống chung” với Covid-19, người dân có tâm lý ngại ra đường, ngại đến chợ, siêu thị để tránh tiếp xúc với đông người… đã khiến các bà nội trợ không khỏi đau đầu trong việc “lên thực đơn” hàng ngày để bữa cơm gia đình thêm phong phú, đậm đà hương vị, nhưng vẫn đủ dinh dưỡng, đảm bảo sức khoẻ.
sư cô nhân trúc và sản phẩm do chính tay mình làm ra

Sư cô Nhân Trúc và sản phẩm do chính tay mình làm ra với thương hiệu Thực phẩm chay Hương Từ Bi

Và thực phẩm chay mang thương hiệu Hương Từ Bi, với đa dạng các sản phẩm, như: Đậu hũ non (đậu khuôn), chân nấm đông cô xào mè, ruốc chay, thịt lát muối chiên chay, dưa muối, rau sạch...; với giá cả khá bình dân, chỉ dao động từ 30-50 ngàn đồng/hộp, đã trở thành cứu cánh, “giải toả” được nỗi lo khi có thêm sự lựa chọn mới cho các bà nội trợ.
Đặc biệt, các sản phẩm này được sư cô Nhân Trúc (Mái ấm Hương Từ Bi, toạ lạc tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) mày mò tìm hiểu và tự tay làm 100% từ nguyên liệu tự nhiên, sạch, an toàn cho sức khoẻ và đầy đủ các dưỡng chất, hơn nữa lại rất tiện cho khâu chế biến các món: Canh, xào, hấp, chiên...
Có những người sau khi biết đến Mái ấm Hương Từ Bi, mục sở thị và dùng thử thực phẩm chay được sư cô Nhân Trúc tự tay làm, đã giúp chia sẻ, quảng bá trên mạng xã hội facebook, zalo... nên lượng khách hàng biết đến và mua ủng hộ ngày càng tăng lên.
Đáp đền tấm lòng hoan hỷ ủng hộ của mọi người, sư cô ngày càng nâng cao tay nghề, sáng tạo thêm nhiều loại sản phẩm đa dạng. Bên cạnh đó còn bảo quản hàng hoá cẩn thận và giao hàng tận nơi nhanh chóng, tận tình nên các loại thực phẩm chay của Hương Từ Bi luôn giữ được chất lượng và độ tươi ngon.
Trang Fanpape của Thực phẩm chay Hương Từ Bi trên mạng xã hội thu hút rất nhiều người quan tâm, đặt hàng

Trang Fanpape của Thực phẩm chay Hương Từ Bi trên mạng xã hội giúp giới thiệu các sản phẩm chay của Sư cô Nhân Trúc đến được với nhiều người

Chị Mỹ Duyên, nhà ở TP. Hồ Chí Minh, một khách hàng quen thuộc, chia sẻ: “Mấy tháng nay, do dịch bệnh Covid-19 nên tôi ngại ra đường, chủ yếu đặt mua các mặt hàng online kèm theo dịch vụ ship tận nhà. Trong một lần tình cờ lên mạng, vào trang facebook “Đồ chay – Mái ấm Hương Từ Bi”, thấy giới thiệu nhiều món hấp dẫn, healthy, giá cả phải chăng, tôi đã đặt mua món đậu hũ và chân nấm đông cô xào mè. Chỉ sau một cuộc điện thoại là ngay ngày hôm sau có người mang đến tận nơi. Thật là tiện lợi!”.
“Đúng là hương vị rất đậm đà, thơm ngon lại tốt cho sức khoẻ, gần gũi với thiên nhiên. Ông xã và hai nhóc nhà tôi nức nở khen ngon. Thỉnh thoảng, tôi lại đặt hàng, nhất là mỗi dịp cuối tuần, đầu tháng, ngày rằm và ba mươi… để tăng sự đa dạng của thực đơn gia đình. Đồng thời, ăn chay cũng là một cách để thanh lọc cơ thể, giúp lòng mình thêm thanh tịnh và nhẹ nhàng hơn”, chị Duyên bày tỏ.
Bản thân người viết bài này, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19, với tâm lý ngại ra đường nên cũng thường xuyên đặt các loại thực phẩm chay của Hương Từ Bi để sử dụng. Do được giao hàng tận nơi nên các loại thực phẩm vẫn tươi ngon, đảm bảo chất lượng, lại rất dễ dàng chế biến thành nhiều món khác nhau khiến gia đình ai cũng thích.
Thực phẩm chay Hương Từ Bi và Mái ấm của những đứa trẻ bị bỏ rơi
Đã có hàng trăm khách hàng khắp nơi hoan hỷ ủng hộ thực phẩm chay Hương Từ Bi, nhưng ít ai biết rằng, “công xưởng sản xuất” các loại thực phẩm chay thanh sạch, hoàn toàn tự nhiên này là từ Mái ấm Hương Từ Bi (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc cho 7 thiên thần bé nhỏ bị bỏ rơi. Từ tình yêu thương và trách nhiệm với các con, sư cô trẻ Nhân Trúc đã sáng tạo nên những loại thực phẩm chay thơm ngon, bổ dưỡng.
Các bạn trẻ đến thăm và tặng quà cho Mái ấm Hương Từ Bi - nơi Sư cô Nhân Trúc đang nuôi dưỡng các trẻ mồ côi

Các bạn trẻ từ TP. HCM tìm đến thăm và tặng quà cho các trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng dưới Mái ấm Hương Từ Bi

Ban đầu, đậu khuôn làm ra chỉ để cải thiện bữa ăn cho các con, giảm bớt chi phí sinh hoạt hằng ngày. Sau đó, để có tiền trang trải, lo cho các con ăn học, sư cô Nhân Trúc đã mạnh dạn đầu tư máy móc, làm đậu khuôn với số lượng nhiều hơn, để bán cho các khách hàng là Phật tử, rồi các cửa hàng, nhà hàng chay, cả những khách hàng online khắp nơi trên cả nước.
Được sự động viên, khích lệ và hoan hỷ ủng hộ của mọi người, sư cô mày mò sáng tạo ra thêm nhiều sản phẩm từ rau sạch, nấm sạch, các loại đồ chay khô và nước chấm..., đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, nhất là những “tín đồ” ăn chay.
Đặc biệt, trong quá trình chế biến, cô luôn đặt trọn tâm huyết, trách nhiệm và tình yêu của mình vào từng sản phẩm trong ấy, luôn chú trọng chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, với tỷ lệ, thành phần, hương vị sao cho phù hợp với mọi đối tượng, vùng miền, lứa tuổi... nên thương hiệu Hương Từ Bi vì thế mà vang xa.
Được sự động viên, khích lệ và hoan hỷ ủng hộ của mọi người, sư cô mày mò sáng tạo ra thêm nhiều sản phẩm từ rau sạch, nấm sạch, các loại đồ chay khô và nước chấm..., đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, nhất là những “tín đồ” ăn chay.

Được sự động viên, khích lệ và hoan hỷ ủng hộ của mọi người, sư cô Nhân Trúc mày mò học hỏi để làm ra được nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của bữa ăn gia đình

Một Phật tử và cũng là một tình nguyện viên hỗ trợ sư cô Nhân Trúc, tâm sự, bản thân mình đã đồng hành cùng sư cô hơn 5 năm nay, vẫn luôn xúc động mỗi khi ngồi nghe cô kể những bước thăng trầm của cô và những đứa trẻ dưới Mái ấm Hương Từ Bi. Và mình luôn lấy đó làm động lực, tiếp thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.
“Ở cái tuổi ngoài 30, nhưng trót nặng lòng với trẻ thơ nên cô luôn chịu khó, hy sinh, tần tảo vì các con. Ngoài những giờ lắng mình bên tiếng chuông ngân nơi cửa Phật, dường như cô dành trọn thời gian của mình vào việc chăm sóc các con, dạy cho chúng điều hay lẽ phải ở đời, rồi lặng lẽ một mình cặm cụi làm nên những món chay hấp dẫn để cung cấp cho khách hàng gần xa”, Phật tử trẻ này cho hay.
Khi được hỏi vì sao sư cô lại có “sức mạnh phi thường” như vậy? Một mình “làm mẹ” của 7 đứa trẻ ngay từ những ngày đầu cất tiếng khóc chào đời, đến nay các con đã được cắp sách đến trường? Rồi những lúc ốm đau, bệnh tật, bao nhiêu chuyện phải lo từ cái ăn cái mặc, chi phí học hành, sách vở...?
Sư cô Nhân Trúc chỉ nhẹ nhàng: “Với tôi, Hạnh phúc là sẻ chia, cho đi là nhận lại, nên cứ sống tốt đời đẹp đạo, lấy yêu thương đối đãi với mọi người. Gieo duyên lành, ắt sẽ có người cùng trợ duyên để làm nên những điều ý nghĩa cho cuộc sống này”.
Sư cô Nhân Trúc còn tận tay giao hàng cho khách ở những tuyến đường thuận tiện

Sư cô Nhân Trúc và những chuyến hàng nặng trĩu yêu thương

Mặc dù vất vả, khó khăn là thế, nhưng lúc nào trên gương mặt thánh thiện của sư cô cũng rạng rỡ nụ cười hiền từ, nhẹ nhàng, trìu mến. Chính cái tâm từ bi của cô đã che chở cho những thiên thần bé nhỏ, mang lại cho các em hơi ấm của tình người và tình đời...
Và có lẽ, Hương Từ Bi sẽ ngày càng vang xa không chỉ bởi hương vị thơm ngon của món chay dân dã mà còn đọng lại tận nơi sâu thẳm trái tim bao người bởi “đài sen” thơm ngát, bung toả giữa đời...
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm