Tin tức - Sự kiện

Thuốc điều trị COVID-19 rao bán tràn lan: Thủ tướng giao Bộ Y tế hướng dẫn người dân

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế đẩy mạnh việc thông tin và hướng dẫn về các loại thuốc, biện pháp điều trị COVID-19 để người dân có thể mua, sử dụng theo đúng quy định, an toàn.

Phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra của năm 2021 / Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 6-10/12/2021

Bộ Y tế cần đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn về các loại thuốc, biện pháp để người dân có thể mua, sử dụng theo đúng quy định và an toàn các loại thuốc không kê đơn có tác dụng điều trị tại nhà các triệu chứng thông thường, nhẹ do nhiễm SARS-CoV-2. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Nhân viên y tế bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người đến khám có triệu chứng. (Ảnh: TTXVN)

Nhân viên y tế bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người đến khám có triệu chứng. (Ảnh: TTXVN)


Trước đó, báo chí thời gian qua phản ánh về việc một số loại thuốc kháng viêm, chống đông, thuốc kháng virus, thuốc điều trị COVID-19 được rao bán tràn lan và dễ dàng mua được mà không cần có đơn của bác sỹ.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, đang có thông tin cho rằng nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 không tiếp cận được với thuốc kháng virus Molnupiravir. Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cũng đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu khẩn trương rà soát, kiểm tra thông tin này.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm