Tin tức - Sự kiện

Tiền Giang: Kiểm tra Giấy đi đường theo mẫu mới từ 0h ngày 12/8

DNVN - Ngày 11/8, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này vừa ban hành Công văn về việc tổ chức cấp Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vaccine Nanocovax / Xử phạt tài xế xe "luồng xanh" chở thuê hai công nhân từ TP Hồ Chí Minh về Cần Thơ

Theo đó, việc cấp Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và thuận tiện cho lực lượng làm nhiệm vụ, đồng thời kiểm soát tốt hơn việc ra đường của nhân dân, Công an tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp thực hiện Cấp Giấy đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia phòng chống dịch theo 2 mẫu.

Đối với mẫu giấy màu hồng: Cấp cho người người được phép ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và trong khung giờ cấm ra đường đối với cán bộ, nhân viên thuộc các cơ quan nhà nước và các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh theo Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 Mẫu Giấy đi đường màu vàng.

Mẫu Giấy đi đường màu vàng.

Đối với mẫu giấy màu vàng: Cấp phép có thời hạn về thời gian, tuyến đường, địa điểm được phép ra đường đối với nhân viên, người lao động thuộc các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, xây dựng, sửa chữa, thi công các công trình và lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch thuộc phạm vi quản lý, huy động người của sở, ban, ngành, địa phương.

Mẫu giấy đi đường màu hồng.

Mẫu giấy đi đường màu hồng.

Riêng các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khác được phép hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” và các phương tiện được cấp thẻ ưu tiên nhận diện kèm mã QR code (luồng xanh) của ngành Giao thông Vận tải thì thực hiện theo quy định hiện hành (không cấp thêm Giấy đi đường).

Với thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, nhân viên y tế, sĩ quan, hạ sĩ quan Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức khi có yêu cầu ra đường phục vụ công tác thì xuất trình giấy tờ chứng minh khi có yêu cầu kiểm tra.

Ngoài ra, các trường hợp khác ra đường khi cần thiết, lực lượng chức năng sẽ thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp chịu trách nhiệm về việc cấp giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân đủ điều kiện theo đúng quy định.

Đồng thời, việc cấp Giấy đi đường phải đúng đối tượng (đối tượng thật sự cần thiết ra đường và đúng mục đích, yêu cầu công việc…), đúng số lượng quy định; cần xác định rõ cung đường, tuyến đường di chuyển và điểm đến cụ thể để cấp giấy, thời hạn sử dụng của giấy được cấp…

Để thống nhất thực hiện, không gây xáo trộn không cần thiết, việc kiểm tra Giấy đi đường theo mẫu mới bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 12/8.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm