Tin tức - Sự kiện

Tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động giao thông ở các tỉnh, thành phố

DNVN - Ngày 16/4/2020, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Công văn 3655/BGTVT-VT về triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo 158/TB-VPCP về phòng, chống dịch Covid–19.

12 tỉnh có nguy cơ cao cách ly đến 22/4 theo quy định trong Chỉ thị 16 / Bệnh viện ĐH Y Hà Nội thí điểm triển khai khám, chữa bệnh từ xa trong mùa dịch Covid-19

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải quy định việc vận chuyển hành khách liên tỉnh đối với lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải thuộc 3 nhóm địa phương: Nhóm có nguy cơ cao (Nhóm I), Nhóm có nguy cơ (Nhóm II), Nhóm có nguy cơ thấp (Nhóm III) sẽ thực hiện theo các nguyên tắc sau: Với vận chuyển khách nội tỉnh căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo kết luận 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 (Mục 4), trong đó giao: Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải theo các cấp độ (yêu cầu, hạn chế, khuyến cáo đối với các hoạt động của 3 nhóm tỉnh, thành phố).

Với vận tải liên tỉnh bằng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải

Các tỉnh thuộc nhóm I, nhóm II tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị số 16 /CT-TTg ngày 31/3/2020 về lĩnh vực vận tải.

Không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Trường hợp hành khách là người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu di chuyển, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Y tế đề xuất và tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố xem xét, quyết định.

Các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp (nhóm III) chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh trong nhóm nguy cơ thấp với nhau theo đúng chỉ đạo tại chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng.

Với hàng không

Các đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại (HAN -SGN), Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại (HAN - DAD), TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại (SGN - DAD), lịch khai thác cụ thể như sau: Đường bay HAN - SGN và ngược lại: tổng tần suất 6 chuyến/ngày; Đường bay HAN - DAD và ngược lại: tổng tần suất 2 chuyến/ngày; Đường bay SGN - DAD và ngược lại: tổng tần suất 2 chuyến/ngày.Đường sắt chỉ được khai thác tối đa 4 đoàn tàu khách/ ngày trên tuyến Hà Nội - TP.HCM mỗi chiều 2 đoàn/ ngày, tăng 2 đoàn tàu so với hiện nay.

Đối với các đường bay khác, yêu cầu các hãng hàng không có nhu cầu khai thác lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 2 chuyến ngược lại) đồng thời tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo: Sau thời điểm 0h ngày 23/4/2020, việc phân loại nhóm nguy cơ ở các địa phương có thể thay đổi nhưng việc vận chuyển hành khách giữa các nhóm vẫn thực hiện đúng theo quy định của công văn này đến ngày 30/4/2020. Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 vào chiều ngày 15/4/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị phân loại nguy cơ dịch bệnh ở các địa phương để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Nhóm địa phương có nguy cơ cao gồm 12 tỉnh, thành phố (trong đó có thành phố Hà Nội); nhóm địa phương có nguy cơ gồm 16 tỉnh, thành phố; nhóm có nguy cơ thấp gồm 35 tỉnh còn lại.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm