Tin tức - Sự kiện

TIN TỐI (13/5): Thêm 31 ca mắc Covid-19 mới; xe VinFast đời 2020 khan hàng sau khi các đại lý giảm giá mạnh

DNVN - Việt Nam có thêm 31 ca mắc Covid-19, ông Đoàn Ngọc Hải được đưa về tỉnh Điện Biên để xét nghiệm dịch tễ, Hà Nội cho học sinh nghỉ hè sớm bắt đầu từ ngày 15/5, loạt xe VinFast đời 2020 khuyến mại 80-100 triệu đồng khan hàng, phát hiện thi thể người đàn ông bị biến dạng ở TP Thủ Đức... là những tin tức đáng chú ý tối nay (13/5).

Bầu cử sớm trên khu vực vùng biển thềm lục địa phía Nam / Đà Nẵng: Khởi tố vụ án vi phạm phòng, chống dịch tại ổ dịch Thẩm mỹ viện Amida

Nước ta có thêm 31 ca mắc COVID-19 trong nước

Tính từ 12h38-18h38, Việt Nam ghi nhận thêm 31 ca mắc Covid-19 bao gồm: 12 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Sóc Trăng (9), Đồng Nai (1), Vĩnh Long (1), Bình Dương (1). 19 ca mắc ghi nhận trong nước tại Đà Nẵng (10), Bắc Ninh (4), Vĩnh Phúc (3), Hà Nội (1), Bắc Giang (1).

Học sinh ở Hà Nội được nghỉ Hè sớm bắt đầu từ ngày 15/5
Học sinh các cấp ở Hà Nội được nghỉ Hè sớm bắt đầu từ ngày 15/5. Nhiệm vụ năm học 2020-2021 còn lại sẽ được thực hiện trong thời gian nghỉ Hè và các em có thể đến trường học tập khi tình hình dịch bệnh ổn định. Về thời điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT là chỉnh thời điểm tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 sau khi Bộ GDĐT có thông báo điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Ông Đoàn Ngọc Hải được đưa về tỉnh Điện Biên để lấy mẫu xét nghiệm sau khi nghi nhiễm Covid-19
Ngay sau khi ốm và nghi nhiễm Covid-19 tại thị xã Mường Lay, ông Đoàn Ngọc Hải được chuyển về tỉnh Điện Biên để lấy mẫu xét nghiệm.
Chiếc xe được ông Đoàn Ngọc Hải sử dụng khi đi làm từ thiện. Ảnh: Zing.

Chiếc xe được ông Đoàn Ngọc Hải sử dụng khi đi làm từ thiện. Ảnh: Đoàn Ngọc Hải.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Thay đổi chiến lược xét nghiệm Covid-19, đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm vaccine
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đã có những thay đổi trong chiến lược xét nghiệm Covid-19, sử dụng nhiều loại sinh phẩm và nhiều cách thức tiếp cận. Trong khi đó, Bộ cũng đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, tiếp cận và đàm phán các nguồn vaccine để đảm bảo đủ vaccine tiêm chủng cho người dân.
Việt Nam tăng cường năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2
Công suất xét nghiệm của Việt Nam hiện nay cải thiện rất nhiều, gấp từ 2-3 lần so với các đợt dịch trước đây. Hiện các phòng xét nghiệm trên cả nước có thể thực hiện tới 100.000 mẫu đơn/ngày.
Đình chỉ chức vụ giám đốc HANDICO - Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19
Ngày 13/5/2021, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO) tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định về phòng chống Covid-19.
Đà Nẵng: Khởi tố vụ án vi phạm phòng, chống dịch tại ổ dịch Thẩm mỹ viện Amida

Thẩm mỹ viện Amida - nơi xuất hiện ổ dịch

Thẩm mỹ viện Amida - nơi xuất hiện ổ dịch lớn ở Đà Nẵng.

Trưa ngày 13/5, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã chính thức khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Thẩm mỹ viện Amida - ổ dịch có số ca mắc Covid-19 cao nhất trên địa bàn Đà Nẵng kể từ ngày 3/5 đến nay.
Bộ Công thương chỉ đạo khẩn: Chống đầu cơ trong chuỗi cung ứng hàng hóa
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký chỉ thị khẩn về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Nhân viên bar New Phương Đông bất chấp tụ tập, bật nhạc ầm ĩ trong khu cách ly
8 nhân viên bar New Phương Đông liên quan đến ca mắc Covid-19 vô ý thức khi bất chấp tụ tập mở nhạc lớn, gây ồn ào trật tự trong khu cách ly. Sau khi phát hiện, ban quản lý ký túc xá khu cách ly đã xử lý và đưa một người sang phòng riêng biệt, chuyển 7 người khác đến khu vực dễ theo dõi để phòng trường hợp nhóm này tái phạm.
Loạt xe VinFast đời 2020 giảm giá mạnh, khách hàng thi nhau “chốt đơn”

VinFast Lux A2.0. Ảnh: Oto.com

VinFast Lux A2.0. Ảnh: Oto.com

Các đại lý VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi dành cho các model Lux A2.0 và SA2.0 sản xuất năm 2020 được khuyến mại trừ tiền mặt vào giá bán từ 80-100 triệu đồng. Số lượng xe nằm trong trương trình ưu đãi này không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Top 10 ôtô bán chạy nhất thế giới: Toyota Corolla đầu bảng, Honda CR-V thứ 4
Kết thúc quý I/2021, Toyota Corolla vẫn là mẫu ôtô bán chạy nhất thị trường toàn cầu với doanh số 303.808 chiếc.
Giá xăng, dầu tăng mạnh khiến người tiêu dùng lo lắng
Ngày hôm qua (12/5), giá xăng tăng mạnh khiến người dân không khỏi lo lắng bởi giá hàng hóa trong những ngày tới có thể sẽ tăng theo, tác động lớn đến chi tiêu hàng ngày.
Người dùng cần tự bảo vệ mình trước những quảng cáo “bẩn” xuất hiện tràn lan
Gần đây, quảng cáo những sản phẩm kém chất lượng không chỉ xuất hiện ở các trang web lậu mà những nền tảng được cấp phép cũng không hiếm gặp khiến người xem khó chịu và ảnh hưởng lớn tới trẻ em. Khi quảng cáo "bẩn" xuất hiện tràn lan như hiện nay, người dùng cần tự bảo vệ chính mình và người thân bằng cách lựa chọn các nền tảng chính thống để giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc.
TP Thủ Đức phát hiện thi thể người đàn ông biến dạng trên đường
Ngày 13/5, người dân phát hiện một thi thể trong tình trạng biến dạng, nằm trên đại lộ Phạm Văn Đồng, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, TP.HCM. Lực lượng chức năng TP Thủ Đức đến khám nghiệm hiện trường, phát hiện nạn nhân bị biến dạng phần đầu, nghi bị ôtô cán qua. Nạn nhân mặc áo thun, quần jeans, không có giấy tờ tùy thân trên người. Thi thể đã được đưa ngay vào nhà xác chờ người thân đến nhận.
Phạm Thu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm