Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Khởi tố vụ án vi phạm phòng, chống dịch tại ổ dịch Thẩm mỹ viện Amida

DNVN - Trưa nay 13/5, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã chính thức khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Thẩm mỹ viện Amida - ổ dịch có số ca mắc Covid-19 cao nhất trên địa bàn Đà Nẵng kể từ ngày 3/5 đến nay.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể người lao động tại tòa nhà Trung tâm Hành chính từ 9/5

Trưa 13/5/2021, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng vừa chính thức khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 BLHS, xảy ra tại thẩm mỹ viện Amida.

Thẩm mỹ viện AMIDA - Ổ dịch lớn nhất trên địa bàn Đà Nẵng tính từ ngày 3/5 đến chiều 12/5

Thẩm mỹ viện AMIDA - Ổ dịch lớn nhất trên địa bàn Đà Nẵng tính từ ngày 3/5 đến chiều 12/5.

Thẩm mỹ viện Amida hiện có 2 cơ sở tại Đà Nẵng, gồm cơ sở 222 Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) và cơ sở 539 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê). Đây được xác định là ổ dịch Covid-19 lớn nhất trên địa bàn TP Đà Nẵng, với 56 ca mắc (gồm 34 ca là người trong Công ty, có cả Tổng Giám đốc N.T.P.A., còn lại là các ca liên quan) tính đến chiều 12/5.

Theo Công an TP Đà Nẵng, trước tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngày 29/4, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu “Tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trong trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch COVID-19…; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định”.

Tuy nhiên ngày 2/5, Thẩm mỹ viện Amida vẫn tổ chức buổi thuyết giảng, huấn luyện với sự có mặt của hầu hết nhân viên, lao động. Những người tham gia sự kiện này không mang khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách và đã khiến lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Mới đây, clip ghi tại buổi huấn luyện nhân viên ngày 2/5 tại AMIDA được đưa lên mạng xã hội cho thấy nhiều sai phạm của thẩm mỹ viện này, gây bất bình, bức xúc trong dư luận. Đồng thời, bà N.T.P.A., Tổng Giám đốc Công ty cũng đến nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người sau khi bản thân đã có triệu chứng ho, sốt, mất vị giác… và đã được chính quyền địa phương khuyến cáo ở nhà.

Vì vậy, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã yêu cầu các ngành chức năng tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chống dịch; bao gồm các hành vi vi phạm "5K" dẫn đến hậu quả lây nhiễm, khai báo không trung thực, vi phạm trong khu cách ly. Tại cuộc họp chiều 12/5, các cơ quan tư pháp của TP Đà Nẵng cũng đã thống nhất khởi tố vụ án tại Thẩm mỹ viện AMIDA theo điều 259 Bộ luật Hình sự.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm