Tin tức - Sự kiện

Tình hình điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng: Xem xét ghép phổi cho bệnh nhân 91

Trước tình trạng phổi động đặc, tiên lượng nặng của bệnh nhân 91, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đang xem xét phương án ghép phổi cho bệnh nhân này.

Miền Trung trong đợt nắng nóng gay gắt đầu mùa / Điểm học bạ trung bình tối thiểu 8,0 trở lên mới được xét tuyển ngành Y, Dược

Theo Tiểu ban Điều trị và Hội đồng Chuyên môn của Bộ Y tế, về tình hình điều trị các ca mắc COVID-19 tại Việt Nam đa phần các bệnh nhân đều ổn định sức khỏe và tiến triển tốt. Tuy nhiên, có 3 trường hợp bệnh nhân nặng được các thành viên Hội đồng chuyên môn theo dõi sát sao hàng ngày và có những tiến triển.

Bệnh nhân 91 được theo dõi điều trị sát sao hàng ngày.
Bệnh nhân 91 được theo dõi điều trị sát sao hàng ngày.

Trong đó, bệnh nhân 91 (phi công người Anh) đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM là bệnh nhân nặng nhất: hiện tại, tình trạng bệnh nhân 2 phổi đông đặc, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tràn khí màng phổi phải lượng ít, đang tiếp tục dẫn lưu, lọc máu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn rất nặng. Hội đồng chuyên môn đang xem xét phương án ghép phổi.

Trường hợp bệnh nhân 19 đã rút được ECMO, cai được máy thở, đã nói và ăn uống được. Hiện, bệnh nhân này đang được tiếp tục tập phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng.

Bệnh nhân số 161 đã hồi phục, xét nghiệm xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp, chuyển sang giai đoạn điều trị phục hồi tai biến mạch máu não tại Bệnh viện Bạch Mai.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm