Tin tức - Sự kiện

Tôn tạo khu di tích lịch sử Đồi Tức Dụp với gói kinh phí 200 tỷ đồng

Sáng nay (10/1), tại khu Di tích lịch sử cách mạng Đồi Tức Dụp, xã An Tức, Tri Tôn, An Giang đã tổ chức Lễ khởi công tôn tạo các hạng mục trọng điểm.

Lại tai nạn giao thông trên đèo Hải Vân / Phó Chủ tịch UBND xã xin nghỉ việc để đi xuất khẩu lao động

Tức Dụp là tên 1 ngọn đồi, nằm dựa lưng vào núi Cô Tô thuộc xã An Tức huyện Tri Tôn. Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Tức Dụp được xem là thành lũy vững chắc của cách mạng, điểm đỏ trong bản đồ quân sự của Mỹ-Ngụy. Nhất là trận chiến 128 ngày đêm (18/11/1968- 25/3/1969) của quân và dân Tri Tôn đã trở thành bản anh hùng ca tinh thần yêu nước của dân tộc. Ngọn Đồi thiêng đã dang tay bao bọc chở che các chiến sĩ cách mạng kiên trung, các cơ quan làm việc của tỉnh ủy An Giang và huyện Tri Tôn.

ton tao khu di tich lich su doi tuc dup voi goi kinh phi 200 ty dong hinh 1

Lễ khởi công tôn tạo các hạng mục trọng điểm ở Đồi Tức Dụp.

Với việc tôn tạo các hạng mục quan trọng: Đền thờ các anh hùng liệt sĩ, hang Ban chỉ huy quân sự, hang Ban Tuyên huấn, Hội Phụ nữ, Dân y….Tập đoàn Sao Mai thực hiện theo hướng qui hoạch tổng thể thật khoa học phù hợp với văn hóa địa phương và trên cơ sở bảo tồn di sản không phá vỡ cấu trúc tự nhiên của ngọn Đồi.

Qua đó, mong muốn Tức Dụp trở thành nơi mang đậm nét du lịch văn hóa tâm linh - lịch sử chứa đựng hào khí dân tộc trường tồn. Xây dựng ngọn Đồi trở thành khu du lịch nổi tiếng thu hút khách thập hương, góp phần xây dựng quê hương.

Nhân dịp này, Tập đoàn Sao Mai đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III về sự đóng góp to lớn và rất ý nghĩa trong việc góp phần xây dựng quê hương đất nước./.

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm