Tin tức - Sự kiện

Tổng Giám đốc Tập đoàn Grab chia sẻ thông tin về "thu phí nắng nóng"

DNVN - Tiếp Tổng Giám đốc kiêm kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu ngày 19/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái bày tỏ, để có được niềm tin của khách hàng, đối tác, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý đến những vấn đề dư luận phản ánh. Chẳng hạn, vấn đề thu phí nắng nóng, Grab cần phải thông tin kịp thời, minh bạch.

Triển lãm điêu khắc “Con giống” đến Đà Nẵng / Hơn 410.000 lượt khách du lịch đến Vĩnh Long, tăng 14% so với cùng kỳ

Tại buổi tiếp ông Anthony Tan - Tổng Giám đốc kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao sự hợp tác và đồng hành của Grab với Chính phủ Việt Nam để cùng vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19.
Trong cộng đồng ASEAN, quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam- Singapore đang phát triển mạnh mẽ, năng động trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế - thương mại - đầu tư. Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh COVID-19, thương mại hai chiều Việt Nam- Singapore năm 2021 vẫn tăng trưởng tích cực, đạt 8,3 tỷ USD, tăng trên 23%.
Singapore đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Riêng 6 tháng đầu năm 2022, Singapore đứng vị trí thứ 1/84 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng số vốn đăng ký đạt 4,13 tỷ USD.
Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược với Singapore, đặc biệt nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác Chiến lược năm 2023.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cam kết, Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện cho Grab phát triển bền vững, làm ăn lâu dài trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ". (Ảnh: TTXVN)
Bày tỏ vinh dự được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp tại trụ sở Chính phủ Việt Nam, Tổng Giám đốc Grab cam kết sẽ tiếp tục hoạt động nghiêm túc và lâu dài tại Việt Nam. Grab sẽ tiếp tục đồng hành cùng người nông dân Việt Nam trong tiêu thụ nông sản, thực phẩm, không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn tại các thị trường khác.
Tập đoàn Grab cũng sẽ tiếp tục cộng tác chặt chẽ cùng các cơ quan Việt Nam triển khai các biện pháp giúp người nông dân Việt Nam, các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ trong chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp. Hợp tác với ngân hàng quốc doanh lớn và có uy tín của Việt Nam để hỗ trợ các đối tác tài xế, nhà hàng, thương nhân tiếp cận nguồn vốn để duy trì cuộc sống, phát triển kinh doanh.
Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích kế hoạch hợp tác của Tập đoàn Grab để hỗ trợ quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và tài chính toàn diện. Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện cho Grab nói riêng cũng như các doanh nghiệp nói chung phát triển bền vững, làm ăn lâu dài trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".
Đánh giá cao những kết quả Tập đoàn Grab đã đạt được ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử, Phó Thủ tướng mong tập đoàn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để phát triển lâu dài.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái bày tỏ, muốn làm ăn lâu dài phải có nền tảng bền vững, do đó cần phải xây dựng mối quan hệ bền vững với người dân và các đối tác.
Grab là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, hoạt động trong lĩnh vực kinh tế chia sẻ, liên quan đến nhiều người, trong đó có người yếu thế. Để có được niềm tin của khách hàng, đối tác doanh nghiệp cần lưu ý đến những vấn đề dư luận phản ánh. Chẳng hạn, vừa qua báo chí nêu vấn đề "Grab thu phí nắng nóng", doanh nghiệp cần phải thông tin kịp thời, minh bạch. Niềm tin rất quan trọng, có niềm tin, Grab sẽ thành công.
Cảm ơn những lời chia sẻ thẳng thắn, chân thành của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, ông Anthony Tan cho biết, Grab xác định việc xây dựng niềm tin mạnh mẽ với các đối tác tài xế, thương nhân, khách hàng, chính quyền sở tại… là rất quan trọng.
Về phí nắng nóng, ông Anthony Tan chia sẻ, mong muốn của Grab là cho dù điều kiện, hoàn cảnh có khó khăn thì các tài xế - đối tác vẫn ra đường làm việc. Do đó, Grab dành 100% nguồn thu này cho tài xế - đối tác, để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Bên cạnh việc tuân thủ pháp luật sở tại, thực hiện đúng quy định về nghĩa vụ thuế, Grab sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đối tác chính quyền, thương nhân, người lao động để xây dựng niềm tin bền vững, phục vụ tốt hơn cho người dân Việt Nam.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm