Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: 102 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đều âm tính

DNVN - Sáng 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay tổng số người được xác định mắc Covid-19 tại thành phố là 4 trường hợp (trong đó có 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện). Trường hợp mắc bệnh thứ 4 của TP.HCM đi cùng chuyến bay VN0054 với ca mắc bệnh thứ 17 của Việt Nam.

Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, hỗ trợ về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp / Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 31 được chuyển từ Quảng Nam đến Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, tổng số người nghi ngờ mắc bệnh tại TP.HCM tính đến nay là 102 trường hợp, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch, hiện có 408 trường hợp đang được cách ly tại các khucách ly tập trung của thành phố ở Củ Chi, Nhà Bè và BV quận 7. 366 trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện. 586 trường hợp đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Các trường hợp này phải cách ly đủ 14 ngày và không có triệu chứng bệnh mới được đưa ra khỏi diện theo dõi.

Khu cách ly tập trung mới của TP.HCM vừa đi vào hoạt động hôm 9/3 đã kịp thời tiếp nhận người nghi nhiễm dịch Covid-19. Ảnh: SYT

Khu cách ly tập trung mới của TP.HCM vừa đi vào hoạt động đã kịp thời tiếp nhận người nghi nhiễm dịch Covid-19. Ảnh: SYT

Thành phố vẫn đang triển khai các biện pháp tăng cường rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19 để cách ly theo dõi.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cơ sở cách ly tập trung thứ 3 của TP.HCM đã được thành lập và đưa vào hoạt động tại Trường Thiếu Sinh Quân ở ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Cơ sở cách ly tập trung này gồm có 3 dãy nhà, 70 phòng, khoảng 300 giường. Trong ngày 9/3, khu cách ly này đã bắt đầu tiếp nhận 23 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục đề nghị Sở Văn hóa-Thể thao, Sở Thông tin-Truyền thông tiếp tục thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý) và Paris (Pháp), có tiếp xúc với trường hợp bệnh thứ 17 (cô gái tại Hà Nội) và chị ruột thì khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận-huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp theo quy định.

Phạm Văn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm