Tin tức - Sự kiện

TP.HCM chuẩn bị phòng thi dự phòng, đo thân nhiệt thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020

Trước diễn biến của dịch COVID-19 phức tạp, TP.HCM đã lên kế hoạch đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Đầu tuần ngân hàng tại Hà Nội đã bị cướp có vũ trang tấn công / Kết luận thanh tra về Saigon Co.op: Có dấu hiệu vi phạm luật hình sự

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, tại mỗi điểm thi sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các thí sinh. Ngành Giáo dục TP.HCM huy động tối đa các máy đo thân nhiệt, nhân lực để đảm bảo kiểm soát được những thí sinh có thân nhiệt không bình thường, hoặc các biểu hiện ho, sốt… của học sinh để có những phản ứng kịp thời, xử lý, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, TP cũng chuẩn bị một số phòng thi dự phòng tại tất cả các điểm thi để phục vụ các tình huống sắp tới (nếu có). Nếu thí sinh có biểu hiện có yếu tố dịch tễ nhưng đủ sức khỏe để thi, sẽ phối hợp với y tế tại chỗ đảm bảo cho các em thi ở phòng dự phòng nhưng phải đảm bảo an toàn cho thí sinh và các thí sinh khác tại điểm thi.

Lãnh đạo UBND TP.HCM đã giao cho Sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế chuẩn bị kế hoạch, giải pháp đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trước diễn biến mới của dịch COVID-19.

Dự kiến, ngày 28/7, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ có kế hoạch phối hợp với Sở Y tế để đảm bảo sức khỏe cho những thành viên của hội đồng in sao đề thi với mục tiêu vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cán bộ tham gia, vừa đảm bảo đúng quy trình bí mật, an toàn của công tác in sao đề theo quy chế.

Cũng như tất cả các khâu của kỳ thi, từ vận chuyển đề thi đến các hội đồng thi... đều phải tuân thủ các giải pháp theo hướng dẫn của ngành Y tế khuyến cáo như đeo khẩu trang ở nơi đông người, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…

 

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, TP.HCM có hơn 74.000 thí sinh đăng kí dự thi tại 115 điểm thi. Theo kế hoạch, TP.HCM huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi, hơn 4.000 cán bộ chấm thi.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm