Tin tức - Sự kiện

TP.HCM đóng cửa các quán ăn, nhà hàng, khu vui chơi, cơ sở làm đẹp đến hết tháng 3

DNVN - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP HCM đã ra quyết định tạm ngừng toàn bộ khu vui chơi,giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên); CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc kể từ 18h ngày 24/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.

Covid-19: Có chỗ cách ly riêng cho người Hồi giáo / Bác sĩ đầu tiên trên tuyến đầu chống dịch của Việt Nam nhiễm Covid-19

Theo đề nghị của Sở Văn hoá - Thể thao, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên); CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TP.HCM kể từ 18h ngày 24/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.

TP.HCM đóng cửa các quán ăn, nhà hàng, khu vui chơ đến hết tháng 3.

TP.HCM đóng cửa các quán ăn, nhà hàng, khu vui chơ đến hết tháng 3.

Sở Văn hóa và Thể Thao, Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Công Thương, các Sở ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các quận, huyện phải theo dõi, kiểm soát việc thực thi và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện.

Trước đó, từ ngày 15/3, chính quyền thành phố đã yêu cầu toàn bộ 180 vũ trường, bar, beer club; gần 500 quán karaoke; massage, rạp chiếu phim, game online phải đóng cửa.

Tính đến chiều nay (24/3), Việt Nam có 123 trường hợp nhiễm bệnh. Trong đó tại TP.HCM xác nhận 27 trường hợp nhiễm Covid-19, 1.526 trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 23/3 đang được theo dõi, 8 trường hợp đang đợi kết quả, 8.476 người được theo dõi tại các khu cách ly tập trung của thành phố, 541 người đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung của quận huyện và 1.093 người đang được cách ly tại nhà.

Hiện thành phố có trường hợp nguy hiểm gây lây lan dịch bệnh là BN91 (nam, quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại Quận 2, TP.HCM là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines, đã có mặt tại quán bar Buddha, quận 2) và nhiều người từ Malaysia trở về nước.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 23/3/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết (như: dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động,…) để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám hiếu.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm