Tin tức - Sự kiện

TP.HCM hứng chịu nắng nóng gay gắt kéo dài

Những ngày gần đây, nhiệt độ tại TP.HCM tăng cao gây nắng nóng kéo dài, nhiều người dân gặp phải tình trạng khó khăn khi tham gia giao thông ở ngoài trời.

Thất nghiệp, cử nhân ra phố hát rong / Trạm thu phí Long Thành- Dầu Giây: Kiểm tra đột xuất, thông báo rộng rãi trên truyền thông

d

Sáng nay (18/2), nhiệt độ ngoài trời đo được là 34oC, tuy nhiên nếu đo vào khoảng thời gian 13h - 14h trưa, nhiệt độ có thể tăng lên 34 - 36oC.
Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Nam Bộ, hôm nay và những ngày tới nhiệt độ sẽ giảm so với những ngày vừa qua, tuy nhiên vẫn ở mức cao so với trước Tết. Tại Bình Phước, nhiệt độ sẽ lên đến 36oC. Tại TP.HCM, nhiệt độ ở khoảng 33oC, độ ẩm thấp dưới 30%. Vì vậy, người dân nên cung cấp đủ nước cho cơ thể.
Bên cạnh đó, bức xạ tia UV (tia cực tím) tại TP.HCM đang ở mức 10. Đây là mức nguy cơ làm bỏng nắng đối với da không được bảo vệ nếu tiếp xúc khoảng 25 phút. Vì vậy, người dân khi ra đường nên sử dụng các biện pháp che nắng để tránh tiếp xúc trực tiếp với tia UV. Thêm vào đó, mức độ ô nhiễm không khí đang gây khó khăn và nguy hiểm tới sức khỏe của người dân. Người dân cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới mặt trời trong khoảng thời gian từ 11 - 15h và trang bị những vật dụng tránh nắng cần thiết khi đi ra đường để bảo vệ sức khỏe.
Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm