Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Không để người dân thiếu tàu, xe về quê ăn Tết

DNVN - UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị đường sắt, bến xe, vận tải và các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp để đưa đón, vận chuyển hành khách trong dịp Tết được thuận lợi, an toàn. Cần tăng cường phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi, làm sao để không người dân nào không có phương tiện về quê ăn Tết.

Bệnh lạ trên trâu, bò lan rộng ở Hà Tĩnh / Bác sĩ cảnh báo nguy cơ chết người do lạm dụng thuốc xịt cắt cơn hen

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá và thực hiện báo cáo giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Tài chính theo dõi sát diễn biến giá cả, thị trường, nhất là mặt hàng, dịch vụ thiết yếu, hàng thuộc diện bình ổn giá. Trường hợp cần thiết báo cáo UBND thành phố những vấn đề phát sinh, gây ảnh hưởng đến mặt bằng giá và ổn định kinh tế vĩ mô. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giá các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, đặc biệt hàng hóa thuộc diện bình ổn giá, hàng hóa phục vụ Tết; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về giá theo thẩm quyền.

Đồng thời, UBND thành phố giao Sở Công Thương theo dõi cung cầu hàng hóa; chủ động có phương án chuẩn bị nguồn cung, nhất là các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng sản phẩm để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán hoặc dịch bệnh bùng phát, trong trường hợp phát hiện thiếu hụt nguồn cung, kịp thời tham mưu UBND thành phố và bộ, ngành có liên quan các biện pháp ổn định thị trường và tâm lý người tiêu dùng.

Cùng với đó, phối hợp với các tỉnh thành triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; đưa hàng hóa nông thôn ra thành phố, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản cho nông dân; cung ứng sớm, đầy đủ hàng hóa bình ổn thị trường cho các tỉnh, thành, nhất là các vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do bão, lũ, sạt lở thời gian qua. Tăng cường các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dàng hàng Việt Nam”.

Không để thiếu tàu, xe để chở người dân về quê ăn Tết.

TP.HCM kiên quyết không để thiếu tàu, xe để chở người dân về quê ăn Tết.

Mặt khác, UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do không có tàu, xe, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử.

Bên cạnh đó, UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, có kế hoạch cụ thể bảo đảm cân đối cung, cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhất là thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn trước, trong và sau Tết, tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá; có kịch bản, giải pháp ổn định giá cả, cung cầu các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu. Cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nguồn cung, các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm liên quan.

UBND thành phố cũng giao Cục Quản lý thị trường chủ động tổ chức tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên nhất là các địa bàn trọng điểm nhằm phát hiện và xử lý kịp thời mọi hành vi sản xuất, kinh doanh, vận chuyển trái phép, chứa hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả… trên địa bàn TP, đặc biệt các mặt hàng lương thực thiết yếu phục vụ Tết.

Cục Quản lý thị trường cần phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập khẩu đối với các mặt hàng thiết yếu; hoạt động buôn bán hàng cấm, hàng hóa nhập lậu, hàng hóa gian lận nguồn gốc xuất xứ; hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm không đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm, bảo đảm yêu cầu kiểm soát dịch bệnh.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm