Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Kích hoạt nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19

DNVN - Sở Y tế TP.HCM đã cho kích hoạt bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ hoạt động trở lại kể từ 9h sáng ngày 1/8/2020. Bên cạnh đó, Sở GTVT thành phố đã thành lập Tổ giám sát thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn.

Nhận định mới nhất của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn / Băn khoăn việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT giữa mùa dịch

Theo Sở Y tế, cả 2 bệnh viện này sẽ tiếp nhận cách ly những bệnh nhân có triệu chứng (sốt, viêm đường hô hấp, hoặc giống cảm cúm) và có tiền sử đến Đà Nẵng (từ ngày 1/7/2020 trở lại đây) đang được cách ly theo dõi và điều trị tại các khu cách ly của các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện.

Với tổng công suất lên đến 800 giường của 2 bệnh viện này (300 giường/BV dã chiến Củ Chi và 500 giường/BV điều trị Covid-19 Cần Giờ), việc tiếp nhận cách ly những bệnh nhân có triệu chứng và yếu tố dịch tễ từ các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện chuyển đến sẽ giúp giải áp cho những bệnh viện này và chắc chắn làm giảm rủi ro lây chéo tại các bệnh viện đa khoa vốn có nhiều bệnh nhân khác.

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ sẵn sàng tái hoạt động trở lại. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ sẵn sàng tái hoạt động trở lại. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Để Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ hoạt động, Sở Y tế phải huy động sự hỗ trợ và chia sẻ nguồn nhân lực của chính các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện. Riêng Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, Sở Y tế giao Bệnh viện quận Thủ Đức (hạng 1) chịu trách nhiệm luân phiên bác sĩ, điều dưỡng đến công tác và phối hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hỗ trợ chuyên môn khi cần thiết. Ngoài ra, còn có các y, bác sĩ của Trung tâm y tế Cần Giờ cũng tham gia chăm sóc bệnh nhân.

Nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện tại, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã quyết định thành lập Tổ giám sát thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Tổ giám sát sẽ chia thành hai nhóm công tác gồm Tổ giám sát vận tải đường bộ và Tổ giám sát đường thủy, với sự tham gia của Thanh tra Sở GTVT, Sở Y tế, Công an Thành phố; Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Phòng Quản lý giao thông thủy, Trung tâm Quản lý đường thủy (thuộc Sở GTVT).

Tổ giám sát sẽ chủ động giám sát và đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị trong lĩnh vực vận tải đường thủy và đường bộ tại các bến xe khách liên tỉnh, bến xe buýt, bến phà, bến thủy nội địa, các đơn vị kinh doanh hành khách vận tải bằng xe ôtô và các phương tiện tham gia hoạt động loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch, tuyến cố định, xe buýt, taxi.

 

Ngoài ra, Tổ giám sát căn cứ thực tế, tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả giám sát tình hình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của các đơn vị để triển khai hiệu quả.

Thanh tra Sở GTVT là bộ phận thường trực và làm đầu mối tổng hợp, tham mưu để báo cáo UBND TP.HCM và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Sở GTVT.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm