Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Kiến nghị hạn chế tối đa các chuyến bay đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất

DNVN - Để phòng chống dịch Covid-19, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị UBND TP.HCM, Bộ GTVT hạn chế các chuyến bay quốc nội tới sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ bố trí một số chuyến bay thực sự cần thiết.

Sau "lệnh đóng cửa", Highlands Coffee và nhiều quán cà phê ở TP.HCM vẫn tấp nập khách / TP.HCM: Sẽ bị phạt nếu người dân không đeo khẩu trang khi ra đường

Theo số liệu thống kê, ngày 26/3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phục vụ hơn 12.600 lượt khách đến và đi tại ga quốc nội, với 115 chuyến; hơn 1.300 khách đến và đi tại ga quốc tế với 47 chuyến. Lượng khách chỉ đạt 20% so với ngày thường.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT kiến nghị UBND thành phố và Bộ GTVT xem xét hạn chế tối đa các chuyến bay quốc nội đến và đi từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chỉ bố trí một số chuyến bay đến và đi thực sự cần thiết.

Sở GTVT TP kiến nghị UBND TP đề nghị Bộ GTVT xem xét hạn chế tối đa các chuyến bay quốc nội đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (chỉ xem xét bố trí một số chuyến bay thật sự cần thiết).

Sở GTVT thành phố kiến nghị UBND thành phố đề nghị Bộ GTVT xem xét hạn chế tối đa các chuyến bay quốc nội đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (chỉ xem xét bố trí một số chuyến bay thật sự cần thiết).

Đối với hoạt động vận tải đường sắt tại ga Sài Gòn, Sở GTVT cho biết ngày 26/3, ga Sài Gòn phục vụ gần 900 hành khách, với 10 chuyến tàu (giảm tám chuyến so với thường ngày). Theo kế hoạch, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ giảm xuống còn 6 chuyến, giảm 70% so với ngày thường.

Từ đó, Sở GTVT kiến nghị UBND thành phố, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn phối hợp với Sở GTVT tiến hành kiểm soát chặt chẽ khách đến và đi theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Riêng vận tải đường thủy, ở GTVT thành phố cho biết sẽ tạm dừng tuyến buýt sông số 1, tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu. Tàu du lịch cũng phải đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa và không quá 20 người.

Hỗ trợ người nước ngoài âm tính Covid-19 xuất cảnh

Liên quan đến công tác phòng chông dịch Covid-19, ngày 27/3, Sở Y tế TP.HCM có công văn khẩn yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phối hợp với chính quyền địa phương về việc hỗ trợ người nước ngoài muốn về nước sau thời gian cách ly y tế, hoặc có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo đó, chính quyền địa phương và đơn vị quản lý cơ sở cách ly cần chuẩn bị phương tiện vận chuyển, vật tư (khẩu trang, dung dịch khử khuẩn) để đưa người có nhu cầu đến điểm xuất cảnh theo quy định. Sở Y tế yêu cầu toàn bộ quá trình này cần hạn chế tiếp xúc, thực hiện các biện pháp kiểm dịch y tế đầy đủ đối với người xuất cảnh.

Đồng thời, trong trường hợp người nước ngoài về nước bằng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, các đơn vị liên quan cần thông báo trước cho hãng để sắp xếp chỗ ngồi phù hợp.

Sở Y tế cũng đề nghị Sở Ngoại vụ thông báo cho các cơ quan ngoại giao trên địa bàn thành phố để phối hợp hỗ trợ, vận chuyển người đang cách ly tới nơi xuất cảnh.


Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm