Tin tức - Sự kiện

TP.HCM thiếu trầm trọng giáo viên mầm non?

Mỗi năm, TP.HCM tăng thêm hàng chục ngàn học sinh mầm non trong khi số giáo viên mầm non mới ra trường lại giảm đi do nâng chuẩn đào tạo dẫn tới khan hiếm giáo viên.

Đà Nẵng sẽ chấm dứt thí điểm hợp nhất 3 Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP / CHÍNH THỨC: Chi tiết lịch thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020

Sau thời gian nghỉ dịch COVID-19, nhiều giáo viên mầm non chuyển nghề khác. Điều này khiến cho không ít nhóm lớp, trường mầm non ngoài công lập, sau khi quay trở lại hoạt động đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tuyển dụng giáo viên.

Bên cạnh đó, bắt đầu từ ngày 1/7, theo quy định của Luật Giáo dục mới, giáo viên mầm non phải đạt từ trình độ cao đẳng, hoặc đại học, thay vì trung cấp như trước. Điều này khiến cho các thành phố lớn như TP.HCM, tình trạng khó tuyển dụng giáo viên mầm non đang trở thành vấn đề lớn với các nhóm lớp, cơ sở mầm non tư thục.

TP.HCM thiếu trầm trọng giáo viên mầm non? - Ảnh 1.

Giáo viên mầm non sẽ phải nâng chuẩn để đáp ứng tiêu chí mới.

Chị Hồng Luyến, một chủ trường gắn bó nhiều năm với nghề mầm non, quyết định mở thêm một nhóm lớp mới tại quận Tân Phú.

Mọi thứ đã sẵn sàng nhưng chị không ngờ, năm nay gặp khó khăn ở khâu tuyển giáo viên. Mức lương đề nghị tăng cao gấp rưỡi so với trước. Chị buộc phải tìm nguồn giáo viên từ các tỉnh.

Không ít giáo viên nghỉ việc sau kỳ nghỉ dài do dịch COVID-19. Họ cho biết, lý do đề nghị tăng lương vì từ tháng 7 năm nay, giáo viên có bằng trung cấp sẽ buộc phải học liên thông lên đại học hoặc cao đẳng. Quy định mới yêu cầu nâng chuẩn giáo viên, họ phải đi học để đáp ứng yêu cầu nên phải tăng thu nhập mới đảm bảo.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của các trường mầm non là rất khó tuyển dụng do quy định mới của Luật Giáo dục. Các trường trung cấp dừng đào tạo giáo viên mầm non hệ trung cấp khiến cho nguồn cung giáo viên khan hiếm hơn, vì vậy, trường cũng phải tăng lương để thu hút và giữ chân giáo viên. Vì vậy, một số trường mầm non rục rịch tăng học phí để đảm bảo kinh phí hoạt động.

Trường Trung cấp Bách Khoa ở quận 12, cho biết, trước đây mỗi năm trường đào tạo được khoảng 200 giáo viên mầm non, nhưng năm nay, cùng với hàng chục trường trung cấp tại TP.HCM dừng tuyển sinh theo quy định. Dự báo sẽ có sự mất cân bằng cung cầu.

 

Theo các trường trung cấp, mỗi năm, TP.HCM tăng thêm hàng chục ngàn học sinh mầm non trong khi số giáo viên mầm non mới ra trường lại giảm do nâng chuẩn đào tạo. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự khan hiếm trong vòng 1-2 năm tới.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm