Tin tức - Sự kiện

TP HCM tổng lực lấy mẫu xét nghiệm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ngày 3/7, TP HCM bắt đầu tiến hành lấy mẫu cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tham gia trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

TP HCM chốt phương án thi tốt nghiệp THPT vào ngày 28/6 / Bộ Y tế ban hành hướng dẫn cách ly y tế F1 tại nhà ở TP.HCM

TPHCM tập trung tổ chức và lấy mẫu xét nghiệm đối với nhóm thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Việc lấy mẫu sẽ được thực hiện trong ngày 3/7 và được chia thành 4 ca lấy mẫu để đảm bảo giãn cách (Ca 1: 7h30-9h00, Ca 2: 9h00-10h30; Ca 3: 13h00-14h30; Ca 4: 14h30-16h00). Tổng cộng sẽ có 17.052 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 89.275 thí sinh được lấy mẫu trong đợt xét nghiệm tầm soát này.

Trước đó, chiều ngày 2/7, công tác chuẩn bị để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho thí sinh và người làm công tác thi đã hoàn tất, sẵn sàng cho công tác triển khai lấy mẫu.

"Mỗi điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 sẽ có cách phân luồng, sắp xếp thí sinh khác nhau nhưng đều phải bảo đảm quy định an toàn trong phòng chống dịch", Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Lê Hoài Nam cho biết.

Theo ông Nam, thí sinh khi đến điểm lấy mẫu sẽ được hướng dẫn lên thẳng phòng đợi theo phân luồng chứ không đứng dưới sân, mỗi em ngồi 1 bàn theo đúng quy định giãn cách, mỗi phòng đợi chỉ bố trí tối đa 24 thí sinh, giống y như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh sẽ được gọi tên lần lượt xuống lấy mẫu để tránh tụ tập đông người, mỗi điểm lấy mẫu xét nghiệm sẽ tương ứng với một điểm thi.

Cũng trong tối ngày 2/7, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh Giám đốc Sở Y tế TPHCM cũng đã ký ban hành công văn về tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho học sinh, giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các quận huyện tạm ngưng công tác lấy mẫu tầm soát diện rộng trong cộng đồng trong ngày 3/7, để tập trung việc tổ chức và lấy mẫu xét nghiệm đối với nhóm thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm