Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Xin ý kiến Thủ tướng về tạm ngừng hoạt động Công ty PouYuen Việt Nam

DNVN - Sau khi cân nhắc, thảo luận với các đơn vị, UBND TP.HCM thống nhất tạm dừng hoạt động sản xuất tại Công ty PouYuen Việt Nam từ 0h ngày 13/4 đến hết 15/4/2020 để phòng chống dịch Covid-19.

Hiệp hội Doanh nghiệp Lâm Đồng online chia sẻ giải pháp vượt bão Covid-19: “Gãi đúng chỗ” doanh nghiệp cần / 5.100 doanh nghiệp xuất khẩu và sản xuất vật tư y tế tìm kiếm thị trường

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về việc kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam tại quận Bình Tân.

Theo đó, UBND TP.HCM ghi nhận sự nỗ lực của công ty PouYuen Việt Nam trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP.HCM đã thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất từ 0h ngày 13/4 đến hết ngày 15/4/2020 đối với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

UBND TP.HCM đã thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất từ 0h ngày 13/4 đến hết ngày 15/4/2020 đối với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

Tuy nhiên, Công ty có quy mô rất lớn với khoảng 70.000 lao động, làm việc 3 ca, có ca đêm, hàng ngày có hơn 800 xe đưa rước công nhân nên không đáp ứng được Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên tỷ lệ rủi ro lây nhiễm Covid-10 rất cao.

Nếu dịch bệnh xảy ra tại đây thì hậu quả sẽ vô cùng lớn, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và các tỉnh giáp ranh thành phố.

Theo kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, kết quả Chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm Covid-19 của công ty là hơn 80%. Do đó, Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cũng đề xuất tạm ngưng hoạt động của Công ty TNHH PouYuen do không đảm bảo an toàn trong hoạt động phòng, chống dịch.

Sở Lao động - Thương binh và xã hội có Tờ trình số 10288 ngày 10/4/2020 về tạm ngưng hoạt động sản xuất của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở cân nhắc, thảo luận kỹ và tham vấn ý kiến nhiều bên, UBND thành phố thống nhất tạm dừng hoạt động sản xuất của Công ty PouYuen Việt Nam từ 0 giờ ngày 13/4 đến hết ngày 15/4, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và chính công ty trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Từ đó, UBND TP.HCM xin Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo về vấn đề này để TP.HCM có cơ sở thực hiện.

Toàn bộ hơn 62.000 người lao động của Công ty PouYuen đều được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc. Ảnh C.P.N

Toàn bộ cán bộ công nhân viên của Công ty PouYuen Việt Nam đều được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc. (Ảnh C.P.N)

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouyuen Viêt Nam cho biết, công ty chưa có kế hoạch cho công nhân nghỉ việc, giảm công nhân hay dừng hoạt động.

Ông Nghiệp cho biết thêm, trong những ngày qua, đoàn liên ngành do Sở Y tế TP.HCM chủ trì đã làm việc với công ty để hướng dẫn biện pháp kéo giảm tỉ lệ ở các chỉ số thành phần cao xuống nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, và công ty đã có các phương án khắc phục 10 chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm Covid-19.

Theo ông Nghiệp, vào đầu tuần sau công ty sẽ thực hiện giãn ca, bao gồm 1 ca lúc 7 giờ và 1 cá lúc 8 giờ. Ngoài ra, công ty đã tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên, đồng thời cũng đã phát cho mỗi công nhân một khẩu trang để phòng chống dịch. Công ty cũng trang bị thêm các dung dịch sát khuẩn tại những nơi có bồn rửa tay trong nhà xưởng, bếp ăn, khuyến cao công nhân tăng cường rửa tay khi có thể.

“Công ty cũng dán nhiều pano, áp phích ở những nơi thuận tiện, thường xuyên thông tin qua hệ thống loa phát thanh tại các nhà xưởng về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch để người lao động có thêm thông tin, kiến thực tự bảo vệ mình”, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouyuen Viêt Nam cho biết.

Phạm Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm