Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh chốt phương án tuyển sinh vào lớp 10

Chiều 3/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã có quyết định về phương án tuyển sinh vào lớp 10 công lập và trường chuyên với hình thức xét tuyển thay cho hình thức thi tuyển như mọi năm.

Hà Nội: Nhiều thí sinh vắng mặt trong buổi thi đầu tiên vào lớp 10 do ảnh hưởng dịch Covid- 19 / Giáo viên nhận định đề Tiếng Anh vào lớp 10 ở Hà Nội tương đối dễ

Đối tượng tham gia xét tuyển là các thí sinh đã đăng ký các nguyện vọng và đủ điều kiện dự thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường chuyên và lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Việc xét tuyển vào lớp 10 công lập được tính theo công thức: Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có).

(Ảnh minh họa)

Điểm xét tuyển vào lớp 10 trường chuyên được tính theo công thức: Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ + (điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên x 2) + điểm khuyến khích (nếu có).

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 trường chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm khuyến khích (nếu có).

Còn lớp 10 tích hợp chỉ xét tuyển cho học sinh có tham gia học chương trình tích hợp cấp trung học cơ sở tại TP Hồ Chí Minh với công thức: Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình của chương trình tích hợp (theo thang điểm 10).

Trường hợp học sinh không học chương trình tích hợp từ THCS nhưng có đăng ký vào lớp 10 tích hợp, tùy tình hình thực tế, các trường có mở lớp tích hợp sẽ tuyển bổ sung học sinh đã đậu vào trường và có nguyện vọng tham gia lớp tích hợp.

Còn với lớp 10 song ngữ tiếng Pháp được tính như sau: Điểm xét tuyển = (trung bình của tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ) x 2 + điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT khuôn khổ chương trình tiếng Pháp song ngữ.

 

Đối với Ngoại ngữ 1 là tiếng Nhật, tiếng Đức được xét dựa trên: Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm trung bình của môn đăng ký thi ngoại ngữ 1.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm