Tin tức - Sự kiện

TP. Hồ Chí Minh: Gần 4 tỉ đồng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người khó khăn khi thực hiện Chỉ thị 16

DNVN - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh vừa chi 3,9 tỉ đồng đến các địa phương để hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm cho người yếu thế, gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Đồng Tháp: Một phụ nữ bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về phòng chống Covid-19 / Bản tin COVID-19 trưa ngày 10/7: Phát hiện thêm 792 ca mắc mới, riêng TP. Hồ Chí Minh 600 ca

Ngày 10/7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho biết, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 đã chi 3,9 tỷ đồng để hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người yếu thế, hộ khó khăn trong giai đoạn thành phố áp dụng Chỉ thị 16. Mỗi phần quà nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng/người.

Bà Tô Thị Bích Châu cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lưới an sinh xã hội bảo đảm không bỏ sót một ai lâm vào hoàn cảnh khó khăn, đói kém do dịch COVID-19.

Theo đó, MTTQ TP. Hồ Chí Minh sẽ chuẩn bị cho các địa phương một khoản kinh phí để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người yếu thế, hộ khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

TP HCM chi gần 4 tỉ đồng cho người khó khăn, đói kém khi thực hiện Chỉ thị 16.

TP.HCM chi gần 4 tỉ đồng cho người khó khăn, đói kém khi thực hiện Chỉ thị 16.

Bên cạnh việc triển khai hỗ trợ các đối tượng theo nghị quyết 09 của HĐND TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng bàn phương án chăm lo cho một số đối tượng nằm ngoài gói hỗ trợ.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, trong những ngày tới TP sẽ hỗ trợ 100 triệu đồng/quận cho các quận 1, 3, 4, 5, 7, 10, 11, Phú Nhuận; hỗ trợ 200 triệu đồng/quận, huyện cho các quận 6, 8, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và các huyện; hỗ trợ 500 triệu cho TP. Thủ Đức để hỗ trợ mua nhu yếu phẩm kịp thời cho người dân.

Để tránh trùng lắp hoặc bỏ sót các đối tượng cần hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, Ủy ban MTTQ TP. Hồ Chí Minh đề nghị các quận, huyện và TP Thủ Đức cân đối chăm lo thêm từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" và các nguồn từ các tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng thời, các địa phương cần rà soát người yếu thế, hộ khó khăn bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn không thuộc 6 nhóm đối tượng được hỗ trợ tại Nghị quyết 09 của HĐND thành phố để Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố có ý kiến, đề xuất mức hỗ trợ.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm