Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 tại một quán bún đậu

Đây là các trường hợp làm việc chung với BN7426 tại quán Gánh Đậu tại Q.12. BN4726 là F1, liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Đây là nhóm F2 chuyển thành F0.

Gian nan trong việc thương mại hóa tín chỉ carbon rừng ở Việt Nam / Reuters: Làn sóng Covid-19 đáng báo động ở Đông Nam Á

Quán bún đậu nơi phát hiện thêm 3 ca nhiễm mới, nâng số ca bệnh tại đây lên 4 người. Ảnh: SK&ĐS.

Quán bún đậu nơi phát hiện thêm 3 ca nhiễm mới, nâng số ca bệnh tại đây lên 4 người. Ảnh: SK&ĐS.

Tối 2/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin, tại một quán bún đậu trên địa bàn Q.12 đã phát hiện thêm 3 ca mắc COVID-19. Trước đó, tại đây đã có 1 người là F1, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, được xác định mắc COVID-19.

Cụ thể, 3 trường hợp mới nghi nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện tại phường Đông Hưng Thuận, Q.12.

Được biết thời điểm ngày 30/5, quán chỉ bán mang đi, nên nhân viên trực tiếp làm việc tại quán không nhiều, số còn lại nghỉ và thay ca lẫn nhau. BN7426 thời điểm đó đang nghỉ làm.

Sau khi phát hiện BN7426 mắc bệnh, quán đã huy động toàn bộ nhân viên đến cách ly tạm thời tại quán và lấy mẫu xét nghiệm rà soát.

 

Ngày 2/6, kết quả xét ngiệm 3 người trong quán dương tính với SARS-CoV-2 (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Ngay khi nhận được thông tin từ HCDC, Q.12 đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực, chuyển các ca nghi nhiễm đến BV Dã chiến Củ Chi.

29 người còn lại trong quán được chuyển cách ly tập trung. Thông báo đến nơi cư trú của 3 ca nghi nhiễm tại phường Tân Chánh Hiệp, phường Hiệp Thành, Q.12 và huyện Hóc Môn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Q.12 vẫn đang tiếp tục truy vết và tiến hành lấy mẫu cho tất cả người dân trong khu vực đang phong tỏa liên quan đến quán ăn trên.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm