Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 100% học phí học kỳ I cho học sinh công lập và ngoài công lập

Ngày 3/9, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành về quyết định hỗ trợ 100% học phí học kỳ I (năm học 2021-2022) cho toàn bộ học sinh, bao gồm cả học sinh các trường ngoài công lập.

Cách làm món khoai tây kho chay thơm ngon hấp dẫn / 5 cách dễ dàng để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Theo đó, UBND TP chấp thuận chủ trương xây dựng cơ chế hỗ trợ 100%học phíhọc kỳ 1 năm học 2021 - 2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP do ảnh hưởng của dịchCovid-19, trừ các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài.

TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 100% học phí học kỳ I cho học sinhcông lập và ngoài công lập

Các cơ sở giáo dục tại TP Hồ Chí Minh không thu học phí học kỳ I cho đến khi có thông báo mới. Nguồn: Dân Sinh

UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND TP trình HĐND TP dự thảo Nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ 100% học phí học kỳ I năm học 2021-2022 theo đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, Sở GD&ĐTcòn chịu trách nhiệm hướng dẫn các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tạm thời chưa thực hiện việc thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho đến khi có hướng dẫn mới; vận động các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài giảm học phí cho trẻ mầm non và học sinh.

Trước đó, khi thông tin về học phí các trường THPT ngoài công lập, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, nhận được nhiều phản ánhvề việc tănghọc phí đầu năm học và đã có trao đổi trực tiếp với từng trường.

Theo quy định của Chính phủ, các trường ngoài công lập được xây dựng khung học phí và thoả thuận với phụ huynh học sinh. Sở chỉ kêu gọi các trường trong thời gian dịch bệnh giảm bớt các hoạt động thì giảm bớt chi phí cho phụ huynh.

Được biết, bắt đầu từ ngày 1/9, lần lượt hơn 1 triệu học sinh tiểu học, THCS, THPT sẽ bước vào năm học mới vớihình thực học trực tuyến. Theo thống kê của Sở GD&ĐT, có khoảng 77.000 học sinh tiểu học, THCS, THPT đang gặp khó khăn trong việc theohọc trực tuyến. Và việc miễn học phí là chính sách hỗ trợ phụ huynh học sinh bởi những khó khăn từ dịch bệnh gây ra.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm