Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh: Không có việc hàng hóa 'té nước' theo tăng lương từ 1/7

Chiều 11/7, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, người tiêu dùng hiện nay có nhiều lựa chọn để mua hàng hóa nên rất khó để một cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng việc tăng lương để tăng giá hàng hóa bất hợp lý.

Bắc Trung Bộ thích ứng biến đổi khí hậu - Bài 2: Đa dạng mô hình ứng phó / Bắc Trung Bộ thích ứng biến đổi khí hậu - Bài 3: Biến thách thức thành cơ hội

Chú thích ảnh
Các mặt hàng hoa quả, rau củ... đang được siêu thị tại TP Hồ Chí Minhgiảm giá để kích cầu tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng, trước đây, mỗi lần tăng lương hay dịp lễ, Tết… rất dễ xảy ra hiện tượng đầu cơ, tích trữ, "té nước theo mưa", tăng giá bất hợp lý mànguyên nhân chủ yếu do hệ thống phân phối trên địa bàn còn mỏng, nguồn hàng không ổn định. Hiện nay, ngoài hệ thống phân phối mạnh, TP Hồ Chí Minhcòn đang triển khai chương trình bình ổn thị trường theo nguyên tắcđảm bảo nguồn cung, đảm bảo cân đối cung cầu, kiểm soát thị trường. Đặc biệt, TP Hồ Chí Minhđã có quy chế cho doanh nghiệp bình ổn thị trường tham gia với lượng hàng phong phú, chất lượng, giá cả ổn định, sẵn sàng bổ sung khi xảy ra khan thiếu hàng hóa cục bộ. Vì vậy, rất khó để một cá nhân, doanh nghiệp nào đó lợi dụng việc tăng lương để "té nước theo mưa" tăng giá bất hợp lý.

"Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp sản xuất, việc tăng lương từ ngày 1/7 cũng ít nhiềutạo tâm lý nâng giá bán của nhà bán lẻ, dễ dẫn đến tác động dây chuyền. Do đó, để ngăn chặn tình trạng này, Thành phố cũng đã có chỉ đạo quyết liệtcác quận, huyệnbám sát thị trường, doanh nghiệp bình ổn thị trường luôn trong trạng thái sẵn sàng bổ sung thiếu hụt cục bộ, không để mất cân đối cung cầu, đảm bảo thông suốt hoạt động cung ứng, lưu thông, phân phối hàng hóa trong mọi tình huống. Ngoài ra, Sở cũngđang tập trung các đoàntheo dõi sát thông tin, nắm bắt diễn biến giá cả một số mặt hàng thiết yếu có tác động lớn và sẽtổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá theo quy định”,ông Nguyễn Minh Hùng cho biết.

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, hiện nay, để kích cầusức muađồng thời kiểm soát giá cả, TP Hồ Chí Minhtriển khai chương trình khuyến mại tập trung - Shopping Season 2024. Chương trình chia thành 2 đợt, trong đó đợt 1 diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/9/2024; đợt 2 kéo dài từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2024 với gần 10.000 thương nhân tham gia.

Chú thích ảnh
Saigon Co.opđang triển khai chương trình Lễ hội hàng nhãn riêng với việc giảm giá đến 50% cho các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op.

Là đơn vị tích cực hưởng ứng hoạt động khuyến mại tập trung của Thành phố, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết,đơn vịđang triển khai chương trình Lễ hội hàng nhãn riêng với việc giảm giá đến 50% cho các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op, trong đó tập trung mạnh vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thiết yếu như rau xanh, trái cây, thủy hải sản (cá thát lát, cá viên, mực ống, cá trứng, tôm hấp, tôm xú rế…), gạo, dầu ăn, bún tươi, bánh phở; nhóm hàng hóa phẩm, chất tẩy rửa… Ngoài giảm giá, nhà bán lẻ này còn tổ chức các phiên chợ đồng giá tại các Co.opmart, Co.opXtra khu vực TP Hồ Chí Minh, mang đến cho khách hàng hơn 100 sản phẩm rau xanh, trái cây, thủy hải sản sản… được bán đồng giá từ 10.900 đồng trở lên.

“Tổ chức các chương trình khuyến mãi là nỗ lực của chúng tôi nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm đa dạng, thiết thực với chi tiêu tiết kiệm. Chúng tôi cũng có kế hoạch chi tiết và dài hạn về nguồn hàng, trong đó có các chương trình ký kết tiêu thụ sản phẩm với đối tác kinh doanh nên giá cả tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… luôn được ổn định", ôngThắng cho biết thêm.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm