Tin tức - Sự kiện

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ sở y tế không từ chối tiếp nhận người đến khám chữa bệnh

DNVN - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, ngành Y tế phải đáp ứng thật tốt các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt là khi người dân mắc các bệnh lý nặng cần được can thiệp hồi sức cấp cứu kịp thời.

Đồng Tháp: Một phụ nữ bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về phòng chống Covid-19 / Bản tin COVID-19 trưa ngày 10/7: Phát hiện thêm 792 ca mắc mới, riêng TP. Hồ Chí Minh 600 ca

Ngày 10/7, Sở Y tế TP.HCM đã gửi công văn khẩn tới tất cả Bệnh viện, Trung tâm Y tế quận, huyện và TP.Thủ Đức về việc bảo đảm công tác thường trực, cấp cứu người bệnh trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố diễn biến phức tạp, ngành Y tế phải đáp ứng thật tốt các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt là khi người dân mắc các bệnh lý nặng cần được can thiệp hồi sức cấp cứu kịp thời.

Sở Y tế đề nghị tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế vừa tuân thủ công tác phòng chống dịch tại đơn vị vừa bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân.

Bệnh viện ở TP.HCM không được từ chối tiếp nhận người đến khám chữa bệnh.

Bệnh viện ở TP.HCM không được từ chối tiếp nhận người đến khám chữa bệnh.

Cụ thể, bảo đảm trực đầy đủ theo 4 cấp, gồm trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Bảo đảm thường trực đường dây nóng 24/24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

Tổ chức việc cấp cứu, khám, chữa bệnh cho người dân vẫn phải được tổ chức tốt, bảo đảm tất cả bệnh nhân tới được thăm khám và điều trị kịp thời, không từ chối hay xử trí chậm trong bất cứ trường hợp nào.

Trong trường hợp trái tuyến, trái chuyên khoa, các nhân viên y tế cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, đồng thời giải thích đầy đủ cho bệnh nhân và người nhà trước khi chuyển đi.

Với các bệnh viện phải tạm ngưng hoạt động do bị động trong phát hiện bệnh nhân COVID-19, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu những cơ sở này phải duy trì hoạt động khoa Cấp cứu 24/24, đồng thời thông báo cho người dân nếu phong tỏa.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện, tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận người bệnh đến khám chữa bệnh, đặc biệt là các trường hợp nguy kịch cần can thiệp hồi sức cấp cứu...

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP.HCM cũng ghi nhận và trân trọng những nỗ lực hết mình để cùng chung tay chống dịch của đội ngũ nhân viên y tế của tất cả các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thanh Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm