Tin tức - Sự kiện

Trà Vinh: Tạm đình chỉ giám đốc Trung tâm Y tế huyện do chậm trễ phòng, chống dịch

DNVN - Ngày 7/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Dũng (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang), ông Nguyễn Ngọc Tiếp (trưởng trạm) và ông Lâm Ngọc Thứ là nhân viên Trạm Y tế xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Trà Vinh: Đã tìm được 2 người bỏ trốn khỏi khu cách ly / Cô gái từ chợ Bình Điền trở về Trà Vinh, dương tính với SARS-CoV-2

Trước đó, huyện Cầu Ngang ghi nhận ca mắc Covid-19 tên C.V.Đ. (sinh năm 1998) là công nhân làm việc tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đi xe máy về huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Đến tối ngày 3/7, nam công đến trạm Y tế xã Mỹ Hoà khai báo y tế, gặp nhân viên của trạm là ông Lâm Ngọc Thứ. Nam công nhân sau đó về nhà mẹ nuôi ở ấp Mỹ Cẩm B, xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang và tiếp xúc với 5 người trong gia đình.

Đến ngày 5/7, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Hòa gửi đề nghị test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Trưa cùng ngày, nam công nhân này đến Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính.

Ngay sau đó, ngành chức năng tiến hành cách ly, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người còn lại trong gia đình. Kết quả có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.


Chốt phòng, chống dịch huyện Châu Thành.
Liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 (BN17734, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) được Bộ Y tế công bố trưa 2/7.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh Kiên Sóc Kha cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Thạch SeRe Sóc Kha Vat, viên chức Trạm Y tế xã Lương Hòa (thuộc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành).

Lý do, khi tiếp nhận khai báo y tế của người đi từ vùng có dịch ngoài tỉnh về Trà Vinh, ông Thạch SeRe Sóc Kha Vat không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh tại Trạm y tế xã, không thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ của nhân viên y tế.

Đến nay, Trà Vinh đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó, 5 người trở về từ TP. Hồ Chí Minh và một người từ Bình Dương đều liên quan đến các ổ dịch tại 2 địa phương này. Các trường hợp còn lại là F1 trước đó của các bệnh nhân.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo