Tin tức - Sự kiện

Trải nghiệm thú vị tại Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2022 TP Đà Nẵng

DNVN - Như tin đã đưa, tối qua 14/7, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà) đã khai mạc Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2022 TP Đà Nẵng do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng tổ chức với sự phối hợp của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, chính quyền các địa phương Nhật Bản, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp hai nước.

Tàu cao tốc Phú Quốc Express tạm ngưng hoạt động tuyến Đà Nẵng – Lý Sơn đến khi nào? / Liên tiếp đưa 2 trường hợp bị dập nát cánh tay trên biển về đến Đà Nẵng cứu chữa

Tại Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2022 TP Đà Nẵng có 70 gian hàng của các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước giới thiệu văn hóa, giáo dục, du học, du lịch, thương mại và ẩm thực hai nước. Các chương trình nghệ thuật diễn ra trong 4 đêm sẽ giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật Việt – Nhật đặc sắc như nghệ thuật Tuồng Việt Nam, thư pháp Nhật Bản, múa truyền thống và đương đại, biểu diễn võ thuật 2 nước, trình diễn nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản…

Nâng ly rượu sake khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản 2022 TP Đà Nẵng

Nâng ly rượu sake khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản 2022 TP Đà Nẵng.

Rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Nhật Bản tham gia biểu diễn tại lễ hội, như Thư pháp gia đại tự Sakamoto Koichi, nghệ sĩ múa Tadaaki Nagoya, ca sĩ Mika Okudoi với ca khúc “Cảm ơn - Xin cảm ơn” viết tặng riêng cho lễ hội lần này, ca sĩ tuổi teen Meik cùng đoàn vũ công Nhật Bản... Chương trình còn có sự tham gia giao lưu của Đầu bếp, Tikoker nổi tiếng Hoshi Phan chuyên chế biến ẩm thực Nhật Bản. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tại Đà Nẵng diễn ra Triển lãm Búp bê truyền thống Nhật Bản với sự hỗ trợ tích cực của Japan Foundation.

“Bên cạnh các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, chương trình triển lãm, các gian hàng… thì nhiều hội thảo, tọa đàm về du lịch, giáo dục, thể thao cũng sẽ được tổ chức trong dịp này để thúc đẩy hơn nữa giao lưu hợp tác giữa TP Đà Nẵng với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho tất cả mọi người”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2022 tại TP Đà Nẵng mà phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận:

Các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh chào đón du khách đến với TP Đà Nẵng

Các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh chào đón du khách đến với TP Đà Nẵng.

a
a
a
Đông đảo người d ân và du khách thưởng tức chương trình nghệ thuật

Đông đảo người dân và du khách thưởng thức chương trình nghệ thuật.

Các gian hàng đầy màu sắc cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan

Các gian hàng đầy màu sắc cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Triển lãm Búp bê truyền thống Nhật Bản

Triển lãm Búp bê truyền thống Nhật Bản.

Triển nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami - Nhật bản

Trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami - Nhật Bản.

Giới thiệu ẩm thực Nhật Bản

Giới thiệu ẩm thực Nhật Bản.

Cả gia đình du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực tại Việt Nam, Nhật Bản lễ hội

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt Nam, Nhật Bảntạilễ hội.

Sắc màu của giới trẻ tại lễ hội
a
Sắc màu của giới trẻ tại lễ hội.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm