Tin tức - Sự kiện

Triển lãm cổ vật của người Đà Nẵng: Cuộc du ngoạn về quá khứ

DNVN - Từ ngày 17/6 đến 17/7/2023, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức triển lãm chuyên đề “Sưu tập cổ vật của người Đà Nẵng” lần thứ 3 nhằm góp phần mang đến cho du khách cơ hội tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động trong dịp diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023).

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện cho biết, triển lãm chuyên đề “Sưu tập cổ vật của Người Đà Nẵng” lần thứ 3 sẽ diễn ra tại khu vực tiền sảnh Bảo tàng Đà Nẵng (số 24 Trần Phú), giới thiệu với công chúng hơn 50 hiện vật tiêu biểu, chọn lọc của các nhà sưu tập cổ vật, gồm nhiều loại hình, chất liệu khác nhau, có niên đại từ thế kỷ XV đến thời nhà Nguyễn.

Triển lãm chuyên đề "Sưu tầm cổ vật của người Đà Nẵng" tổ chức tạ Bảo tàng Đà Nẵng

Triển lãm chuyên đề "Sưu tập cổ vật của người Đà Nẵng" tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng

“Với các cổ vật được trưng bày theo từng nhà sưu tập, thể hiện cá tính riêng của chủ nhân, triển lãm sẽ là một cuộc du ngoạn về quá khứ, phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng về vẻ đẹp cổ vật từ các bộ sưu tập của người Đà Nẵng”, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện cho biết.

Cụ thể, tại triển lãm sẽ giới thiệu bộ sưu tập đồ gỗ thời nhà Nguyễn cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 của nhà sưu tập Hồ Anh Tuấn; bộ sưu tập gốm Chu Đậu niên đại từ thế kỷ 16 -17 của nhà sưu tập Trương Hoài Tuyên; bộ sưu tập đèn dầu cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 của nhà sưu tập Lê Phước Quang, bộ sưu tập tiền cổ của nhà sưu tập Đặng Lê Kim Hòa...

Theo Bảo tàng Đà Nẵng, hiện trên địa bàn TP quy tụ đông đảo các nhà sưu tập cổ vật tư nhân và thành lập nên Chi hội Di sản Văn hóa Sông Hàn, Chi hội cổ vật Đà thành trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Đà Nẵng. Hoạt động của các chi hội này không chỉ mở ra sân chơi hợp pháp cho các nhà sưu tập mà còn tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực.

“Có thể nói các nhà sưu tập tư nhân chính là “cánh tay nối dài” góp phần cùng với ngành văn hóa gìn giữ di sản quý báu mà cha ông đã để lại”, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng Huỳnh Đình Quôc Thiện nhấn mạnh.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm