Tin tức - Sự kiện

Từ 26/7, các khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm mưa dông

Từ 26/7, Bắc Bộ ngày trời nắng, riêng khu vực trung du, đồng bằng và Hòa Bình nắng nóng diện rộng với nền nhiệt 34-37 độ C, chiều tối cục bộ có mưa dông.

Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tân Yên (Bắc Giang) đạt chuẩn nông thôn mới / Đường ống nước sạch sông Đà lại gặp sự cố, ngừng cấp nước hơn 5 giờ

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 1500m đang được thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ, từ chiều tối và đêm nay (26/7), ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 27/7, vùng hội tụ gió sẽ phát triển lên đến mực 5000m và hoạt động mạnh dần nên ở Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khu vực Hà Nội: Ngày nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Từ chiều ngày 27/7 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Bộ ngày có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ; riêng vùng núi Bắc Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày 26/7, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm