Tin tức - Sự kiện

Từ ngày 13/7, người vào Quảng Ninh phải có "giấy thông hành" xét nghiệm SARS-CoV-2

DNVN - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu từ 12h ngày 13/7/2021, người về từ Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh cần có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Gần 17.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Quảng Ninh sẽ được xét nghiệm Covid-19 / F0 từ TP.HCM ra nói dối kiểm dịch y tế sân bay, liên lụy Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Nam

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo giữ vững địa bàn an toàn, tích cực thực hiện mực tiêu phát triển kinh tế - xã hội đồng thời đảm bảo cao nhất về sức khỏe và ổn định đời sống hằng ngày cho nhân dân…, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu từ 12h ngày 13/7/2021, người về từ Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh cần có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Đối với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR thì có kết quả âm tính tới đúng 72h kể từ giờ lấy mẫu. Đối với xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính từ đủ 24h kể từ giờ lấy mẫu.

Tại các trạm, chốt phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, yêu cầu phân luồng riêng cho các xe hàng hóa, xe chở người đi bệnh viện, xe cấp cứu, tạo mọi ưu tiên nhanh chòng nhất thực hiện khai báo y tế và các thủ tục hành chính để hàng hóa tiếp tục được lưu thông thông suốt trên khắp địa bàn tỉnh và tới các địa phương trong toàn quốc.

Người về từ Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh cần có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Người về từ Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh cần có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

UBND tỉnh cũng giao Giám đốc Công an chỉ đạo Công an cấp huyện, thị xã; Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND cấp xã tiếp tục thực hiện thật tốt quản lý tình hình dân cư, chỉ đạo các tổ COVID cộng đồng thực hiện rà soát, nắm chắc các nhân khẩu của mỗi gia đình, mỗi tổ khu dân phố, thôn xóm, làng bản, đảm bảo không để bị động, không để tình huống có ca nhiễm, ca nghi nhiễm, người về từ vùng có dịch mà không khai báo y tế, không được giám sát để hướng dẫn kịp thời các giải pháp phòng chống dịch chẽ nhất tại cộng đồng.

Chỉ đạo thực hiện rà soát, nắm chắc số lượng người về từ các vùng có dịch trong thời gian từ 1/7/2021 đến nay và trong những ngày tiếp theo thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm và đưa đi cách ly theo quy định 14 ngày đối với các trường hợp trên theo đúng quy định.

Tiến hành rà soát người lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn từ các vùng có dịch để có giải pháp phòng chống dịch phù hợp. Nếu để xảy ra có ca F0 tại cộng đồng di chuyển từ các vùng có dịch về mà không được phát hiện, kiểm soát và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch kịp thời thì Chủ tịch các địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm theo Chỉ thị số 09/CT-TU ngày 3/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các bộ ban ngành có liên quan trước ngày 15/7/2021 phải có báo cáo UBND tỉnh về kết quả triển khai hướng dẫn chi tiết việc cấp mã và khai thác dữ liệu khai báo y tế điện tử nhằm kiểm soát người về từ vùng có dịch. Cùng với đó, hằng tuần các đơn vị liên quan báo cáo kết quả truy cập, sử dụng khai thác dữ liệu khai báo điện tử tới Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch COVID-19 và UBND tỉnh.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm